Giải nữ VĐQG 2020: Món quà chia tay của Sơn La

Đội bóng nữ thuộc vùng núi cao Tây Bắc có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Hà Nội II Watabe thuộc vòng đấu cuối cùng của Giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc vào tối 12-12 trên sân Bình Dương.

Sơn La (áo đỏ) khép lại giải đấu bằng chiến thắng trước Hà Nội II.
Sơn La (áo đỏ) khép lại giải đấu bằng chiến thắng trước Hà Nội II.

Trận đấu sớm nhất của vòng 14 giữa hai đội Sơn La và Hà Nội II Watabe đã diễn ra khá chậm trong hiệp đấu thứ nhất. Cơn mưa lớn tại TP Thủ Dầu Một gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Trận cầu chỉ thật sự sôi nổi khi cơn mưa ngớt hẳn vào đầu hiệp đấu còn lại. Khi thế trận đang diễn ra giằng co, Sơn La đã biết cách chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng mở điểm.

Lợi thế về tốc độ giúp Hồng Cúc thực hiện pha bứt tốc từ khoảng cách 20m, trước khi đánh bại thủ môn của Hà Nội II Watabe trong thế đối mặt. Bất ngờ nhận “gáo nước lạnh” từ đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Hà Nội II Watabe lập tức đẩy cao đội hình tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, sự chắc chắn và đầy kỷ luật nơi tuyến hậu phương đã giúp các cô gái trẻ Sơn La đứng vững và bảo toàn chiến thắng 1-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Đây là chiến thắng thứ hai của Sơn La tại Giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 và giúp đội bóng này kết thúc Giải đấu với vị trí thứ 7 khi có 7 điểm. Một màn chia tay đầy ngọt ngào của đội bóng nữ đến từ vùng núi cao Tây Bắc.

Hai đội trải qua cuộc "thuỷ chiến" ở hệp đấu

Ngày buồn của bóng đá nữ Thủ đô khép lại bằng thất bại của Hà Nội I Watabe. Đội bóng của HLV Nguyễn Anh Tuấn đã nhận trận thua ngược 1-2 trước TKS.VN ở trận cầu diễn ra sau đó. Tình huống bật cao đánh đầu của Hồ Thị Quỳnh giúp đội bóng Thủ đô mở điểm ở phút 12.

Thế nhưng, hai bàn thắng vào hiệp 2 của Nguyễn Thị Hậu (phút 53) và Nguyễn Thị Vạn trên chấm 11m (phút 88) đã giúp TKS.VN chia tay Giải đấu bằng 3 điểm. Tuy nhiên kết quả này không làm ảnh hưởng đến thứ hạng chung cuộc của hai đội. Hà Nội I Watabe giành ngôi á quân với 32 điểm. Kém 1 điểm, đội bóng ngành Than đứng hạng ba.

Trong khi TPHCM I đã sớm vô địch tại Giải đấu trước một vòng. Ngày mai (13-12), cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp PP.Hà Nam vào 18g30. Trước đó vào lúc 16g00 là cuộc đối đấu giữa Thái Nguyên và TPHCM II.

Tin cùng chuyên mục