Giải Monte Carlo Masters: Fognini thắng trận đầu tiên sau 2 năm

Tay vợt kỳ cựu người Ý, cũng là Nhà Đương kim vô địch Monte Carlo Masters - Fabio Fonini, vừa giành trận thắng đầu tiên sau 2 năm trời ở CLB Đồng quê Monte Carlo. Anh đã đánh bại Miomir Kecmanovic (Serbia, hạng 47 thế giới) trong một trận đấu ở vòng 1 với điểm số 6-2, 7-5. Nhưng cũng bởi do tình hình… dịch bệnh Covid-19, đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Fognini tại giải Monte Carlo Masters.

Fabio Fognini
Fabio Fognini

Trước đó, ở giải đấu gần đây nhất, giải đấu diễn ra hồi năm 2019, tay vợt là chồng của cựu vô địch đơn nữ US Open Flavia Pennetta đã lần lượt đánh bại Andrey Rublev (Nga) 4-6, 7-5, 6-4; rồi thắng Alexander Zverev (Đức gốc Nga) 7-6 (7-1), 6-1; hạ gục Borna Coric (Croatia) 1-6, 6-3, 6-2; lật đổ Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 6-4, 6-2; và chinh phục Dusan Lajovic (Serbia) 6-3, 6-4 để đăng quang vô địch…

Do giải đấu hồi năm ngoái, năm 2020, bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Fognini hiện vẫn là Đương kim vô địch giải cho đến tận ngày hôm nay. Tuy nhiên, với vị thế hiện tại, anh trở thành ĐKVĐ bị đánh giá rất thấp, do sự hiện diện của Nadal (từng 11 lần đăng quang), hay là Novak Djokovic (2 lần lên ngôi), hay thậm chí là những cái tên đến từ nước Nga như là Danill Medvedev và Rublev.

Sao cũng được, Fognini hiện chỉ tập trung vào con đường đi của mình. Để đánh bại Kecmacovic chỉ sau 85 phút đồng hồ, tay vợt người Ý quê ở Sanremo đã tung ra đến 27 cú winner (trong đó chỉ có vỏn vẹn đúng 1 cú ace), và tận dụng đến 7/13 cơ hội thắng break-point để tạo ra sự khác biệt lớn lao giữa kẻ thắng và người bại. Dù sao, đây cũng mới chỉ là trận thắng thứ 8/15 trận mùa này của Fognini.

“Đến với giải đấu này thật khó khăn khi đang phải gánh lấy đôi chút áp lực”, Fognini thừa nhận sau khi trải qua giải Andalucia Open không mấy thành công hồi tuần trước, nơi anh đã bị loại bởi Jaume Munar 2-6, 1-6 ngay trận mở màn, “Tuần lễ vừa rồi là một tuần lễ tệ hại đối với bản thân tôi, vì vậy, tôi có thay đổi đôi chút lối chơi của mình, đặc biệt với tâm lý trên sân đấu, bởi vì chỉ khi nào tôi có cảm giác thoải mái, cảm thấy tốt, quần vợt của tôi mới có thể đi theo một con đường hoàn hảo…”.

“Chơi trận mở màn ở vòng 1 cũng là một chứ khó khăn khác. Đối thủ của tôi đánh bóng rất uy lực từ đường biên cuối sân. Tôi hạnh phúc khi giành được trận thắng trong ngày hôm nay. Chiến thắng này, cả chiến thắng hồi năm 2019, là rất đặc biệt, vì tôi sinh ra ở gần đây. Quê tôi ở Sanremo và tôi đã thường đến đây để tập luyện từ năm 14 tuổi. Tôi có rất nhiều ký ức ở đây”, Fognini nói về mối quan hệ giữa anh với thành phố Monte Carlo (vốn chỉ cách quê anh - Sanremo, khoảng 30 km, người ta có thể dễ dàng đi lại giữa 2 nơi bằng nhiều cách như đi xe hơi, đi tàu hay thậm chí là đi cả xe buýt… chỉ mất khoảng 45 phút đồng hồ).

Ở vòng thứ 2, Fognini sẽ đấu với Jordan Thompson (Australia), người đã loại Benoit Paire (Pháp) với điểm số 6-4, 6-7 (3-7), 7-6 (7-5) trong một trận đấu vòng 1 cực kỳ căng thẳng, dài đến 3 giờ 3 phút đồng hồ. Trong quá khứ, Fognini từng chật vật đánh bại Thompson đúng 1 lần duy nhất, đó là chiến thắng có điểm số 7-6 (7-4), 6-1, 3-6, 4-6 và 7-6 (7-4) ở vòng 2 của Australian Open 2020. Lần này sẽ dễ hơn?

Các kết quả đáng chú ý khác

_Roberto Bautsita Agut (Tây Ban Nha) – Taylor Fritz (Mỹ) 6-2, 7-5

_Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) – Aslan Karatsev (Nga) 6-3, 6-4

_Grigor Dimitrov (Bulgaria) – Jan-Lennard Struff (Đức) 6-3, 6-4

_Karen Khachanov (Nga) – Laslo Djere (Serbia) 6-4, 6-1

Tin cùng chuyên mục