Giải Marathon Quốc tế Thành phố mới Bình Dương

Ngày 12-7, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương đã tiến hành buổi họp báo, giới thiệu về Giải Marathon Quốc tế thành phố mới Bình Dương - Cúp Sâm Ngọc Linh Kontum K5 với chủ đề “Vươn tầm cao mới”.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương cùng lãnh đạo công ty Sâm Ngọc Linh tạm lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương cùng lãnh đạo công ty Sâm Ngọc Linh tạm lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giải năm nay dự kiến thu hút 5.000 vận  động viên tham gia tranh tài ở các cự ly thi đấu gồm: 5km - 10km - 21km - 42km. Bên cạnh giải nhất, nhì, ba, Ban tổ chức còn thiết lập kỷ lục dành cho vận động viên nam - nữ ở cự ly 42 km. Các cự ly tranh tài đều được Hiệp hội các giải chạy Marathon quốc tế - AIMS kiểm định và công nhận.

Với chứng nhận từ AIMS, các VĐV tham dự Binh Duong New City Marathon có thể sử dụng kết quả thi đấu để làm một điều kiện khi nộp đơn tham dự các giải chạy lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon… trong những năm tiếp theo.

Đường chạy thi đấu đầy năng động, mới mẻ và hiện đại. Không chỉ có những cung đường đạt chuẩn quốc tế, các hạng mục đường chạy còn được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ vận động viên dựa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố mới Bình Dương ảnh 1 Ban tổ chức cùng các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ chụp hình lưu niệm
Ban tổ chức giải cho biết đây là sân chơi quy mô quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương dành cho những người yêu thích môn Marathon trong nước và quốc tế. Giải đấu đang dần tiến gần đến mục tiêu trở thành 1 trong những giải chất lượng nhất Việt Nam và tham gia hệ thống xếp hạng theo độ tuổi AbbottWorld Marathon Majors Wanda (trên 40 tuổi). Các VĐV này sẽ có cơ hội tích lũy điểm để tham dự giải VĐTG theo độ tuổi AbbottWorld Marathon Majors Wanda năm 2023.

Giải sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23-10-2022 với tổng tiền thưởng hơn 100 triệu đồng. Giải nhất cho các cự ly 41km, 21km, 10km và 5km lần lượt là 20 triệu, 15 triệu, 10 triệu và 8 triệu đồng. Giải năm nay do Đài phát thanh và Truyền hình Bình Dương phối hợp với Sở VH-TT&DL Bình Dương, Công ty Cổ phần truyền thông Nexus tổ chức cùng sự tài trợ chính của Công ty Sâm Ngọc Linh.

Tin cùng chuyên mục