Giải mã thứ hạng tăng phi mã đến khó tin của CLB Thanh Hóa

Từ vị trí “đội sổ” trước vòng 4 LS V-League 2020, CLB Thanh Hóa thực hiện cú “phi nước đại” lên hạng 7 sau 7 trận đã đấu. Điều gì giúp đội bóng xứ Thanh có sự hồi sinh kỳ diệu đến vậy?

Thanh Hóa đang có 4 trận liên tiếp bất bại dưới triều đại của HLV Nguyễn Thành Công.
Thanh Hóa đang có 4 trận liên tiếp bất bại dưới triều đại của HLV Nguyễn Thành Công.

Chiều 30-6 trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đánh bại Than Quảng Ninh 2-0 với các pha lập của Hoàng Đình Tùng và Hoàng Vũ Samson. Điều đáng nói, đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng xứ Thanh sau khi họ lần lượt vượt qua hai CLB Nam Định và Viettel trước đó.

Bàn rộng ra, CLB Thanh Hóa vừa trải qua chuỗi 4 trận bất bại kể từ khi tướng Nguyễn Thanh Công được chọn làm người kế nhiệm thay ông Fabio Lopez. Thu về 10/12 điểm sau 4 vòng, đội bóng xứ Thanh leo lên hạng 7 với 10 điểm, thậm chí số điểm của họ bằng cả nhà vô địch Hà Nội và xếp trên hai cựu vương HA.GL và Đà Nẵng.

Lý giải với SGGPO sau những kết quả tốt vừa qua, HLV Nguyễn Thành Công khiêm tốn: “Chính thái độ, tinh thần thi đấu và trách nhiệm của cầu thủ với đội bóng quê hương là chìa khóa. Đi kèm theo là sự tự trọng nghề nghiệp đến từ các học trò”.

Thời điểm HLV Nguyễn Thành Công về Thanh Hóa làm việc, đội bóng gặp nhiều khó khăn. Niềm tin, động lực thi đấu của các cầu thủ đi xuống sau chuỗi thành tích bét bát trước đó. Nhấn mạnh thêm là hơn một năm qua, đội bóng xứ Thanh chưa giành nổi chiến thắng nào ở V-League.

Giải mã thứ hạng tăng phi mã đến khó tin của CLB Thanh Hóa ảnh 1 HLV Nguyễn Thành Công.
Áp lực là điều khó tránh. Nhưng trong bối cảnh khó khăn mới thấu hiểu được nghệ thuật cầm quân của ông thầy xứ Nghệ. Ông Thành Công nhanh chóng bắt được “mạch” và tìm ra “phương thuốc” để giúp đội bóng thoát khỏi sự hiểm nghèo về điểm số.

Nguyên nhân quan trọng giúp ông Nguyễn Thành Công thành công là không bao giờ nhắc nhiều đến từng cá nhân trong đội. Bởi triết lý xây dựng đội bóng của ông thầy xứ Nghệ là luôn đặt cao tinh thần tập thể lên hàng đầu và mỗi cá nhân chỉ là mắt xích nhỏ để phục vụ chung cho lối chơi tập thể. 

CLB Thanh Hóa đang có sự hồi sinh đầy mạnh mẽ dưới thời ông Công. Cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng xứ Thanh đang là niềm cảm hứng bất tận, gieo những mộng lớn cho các cầu thủ.

Tuy nhiên ông Công vẫn luôn đề cao sự thận trọng: “Hiện tại, cuộc đua đang diễn ra rất khốc liệt và chưa có điều gì gọi là cụ thể. Tôi luôn khẳng định với cầu thủ phải cố gắng, cố gắng đi từng bước một và đến thời điểm này, ban huấn luyện chưa thể tính toán được gì cả”.

Theo điều lệ giải, sau khi kết thúc lượt đi, 8 đội xếp từ 7 đến 14 sẽ lọt vào nhóm đua tranh tránh 1 suất rớt hạng. Thế nên, ưu tiên hàng đầu của các đội là cố gắng ghi tên mình vào tốp 6.

Tin cùng chuyên mục