Giải karate Đại hội thể thao toàn quốc đủ mặt võ sĩ vô địch SEA Games 31, vô địch châu Á, vô địch thế giới

Các võ sĩ karate mạnh nhất trong nước đều có mặt dự Đại hội thể thao toàn quốc sẽ tranh tài vào ngày 26-11 tới tại Ninh Bình.

Karate của Đại hội thể thao toàn quốc sẽ tranh tài với gần 400 VĐV. Ảnh: MINH CHIẾN
Karate của Đại hội thể thao toàn quốc sẽ tranh tài với gần 400 VĐV. Ảnh: MINH CHIẾN

Karate là môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 nhưng diễn ra sớm ngay trong tháng 11 (từ ngày 26 tới 30-11) tại tỉnh Ninh Bình.

Trong ngày 8-11, ban tổ chức địa phương Ninh Bình đã làm việc để thực hiện triển khai công tác chuẩn bị tổ chức môn karate tới đây. Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình là địa điểm từng diễn ra môn karate của SEA Games 31 tiếp tục là nơi tổ chức chính môn này của Đại hội thể thao toàn quốc.

Đại diện bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà cho biết các đơn vị góp mặt năm nay đã đăng kí xong danh sách thi đấu và những võ sĩ mạnh nhất của karate Việt Nam đều góp mặt.

Con số gần 400 VĐV của 39 đơn vị trong cả nước dự môn karate Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã cho thấy rất nhiều địa phương có sự đầu tư về môn thể thao võ thuật này. Trong số này, những người từng giành HCV SEA Games 31 như Nguyễn Thị Phương (Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Trâm (CAND), Lưu Thị Thu Uyên (Hà Nội), Đỗ Thành Nhân (Cần Thơ), Nguyễn Thị Ngoan (Quân đội), Hồ Thị Thu Hiền (Hà Tĩnh), Bùi Thị Thảo (Quân đội), Trang Cẩm Lành (Đồng Tháp), Hoàng Thị Mỹ Tâm (Hà Tĩnh)... có góp mặt tại Đại hội thể thao toàn quốc tới đây.

Đáng chú ý, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Diệu Ly của thể thao Quân đội vừa giành được tấm HCV giải trẻ vô địch thế giứi 2022 cũng sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Diệu Ly là em gái ruột của võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan thuộc đội karate Việt Nam. Gương mặt giành tấm HCB kata (biểu diễn) cá nhân nam Nguyễn Đức Anh nhiều khả năng cũng dự Đại hội thể thao toàn quốc.

Hoàng Thị Mỹ Tâm từng giành HCV châu Á 2021 là một trong những người được chú ý tại hang 55kg nữ ở giải Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: V.S.H

Năm ngoái, đội karate Việt Nam đã giành được 3 tấm HCV giải vô địch châu Á 2021 từ các kết quả thi đấu của Hoàng Thị Mỹ Tâm, Đinh Thị Hương, Hồ Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Ngoan và họ đều dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Theo điều lệ tổ chức, môn karate Đại hội thể thao toàn quốc năm nay có 25 bộ huy chương thi đấu riêng với kata (biểu diễn) có nội dung cho cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ và đồng đội hỗn hợp nam-nữ. Với kumite (đối kháng) có các hạng cân từ 50 tới trên 84 đối với nam và từ 44 tới trên 68kg dành cho nữ. Kumite thi đấu đồng đội nam, nữ theo nhóm 1, nhóm 2.

Tin cùng chuyên mục