Giải hạng Nhất VĐQG từ năm 2021 sẽ có 14 đội

Theo quyết định mới nhất từ LĐBĐ Việt Nam, từ mùa bóng 2021 sẽ quy hoạch lại số lượng các đội ở 3 giải hàng đầu của Việt Nam. Qua đó các giải V-League, hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia sẽ chốt số lượng là 14 đội.

Bình Định đặt mục tiêu thăng hạng ở mùa bóng năm nay
Bình Định đặt mục tiêu thăng hạng ở mùa bóng năm nay

Hiện tại, LS V-League đang có 14 đội tham dự, trong khi đó ở giải hạng Nhất chỉ có 12 đội còn Giải hạng Nhì cũng chỉ có 13 đội và con số không ổn định qua từng mùa giải.

Trước mắt, Giải hạng Nhất quốc gia có ít đội tham dự hơn so với V-League đã ảnh hưởng đến hệ thống thi đấu hàng năm. Chính vì đó mà VFF đã quyết định nâng cao chất lượng Giải hạng nhất, đồng thời nâng chất bóng đá Việt Nam qua quy hoạch số lượng đội tham dự Giải vô địch quốc gia giai đoạn 2021-2023. 

Giải hạng Nhất VĐQG từ năm 2021 sẽ có 14 đội ảnh 1 Giải hạng Nhì Quốc gia 2020 sẽ có 3 suất thăng hạng. Ảnh: GĐFC
Như vậy, LS V-League 2020 vẫn giữ điều lệ 1 suất rưởi xuống hạng gồm đội cuối bảng rớt hạng trực tiếp và đội xếp áp chót tranh play-off với đội xứng thứ nhì Giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Cũng từ quy định trên, Giải hạng Nhất sẽ có 1 đội xuống hạng nhưng ở hành trình ngược lại có đến 3 đội hạng Nhì thăng hạng mùa bóng năm sau.

"Quyết định trên nhằm nâng cao chất lượng cho các giải bóng đá hàng năm. Giải hạng Nhất hiện nay không còn sử dụng cầu thủ nước ngoài và kinh phí hoạt động ở mức vừa phải nên Ban chấp hành VFF xét đây là thời điểm phù hợp để tăng số đội hạng Nhất. Phương án này được các đội đồng thuận cao, cũng như được sự thông qua của Ban chấp hành VFF”, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nói.

Tin cùng chuyên mục