Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021 không phải đá tập trung

Do không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia, phần còn lại của giải hạng Nhất LS 2021 theo kế hoạch sẽ không phải thi đấu tập trung mà vẫn diễn ra bình thường. Đó là đề nghị từ các CLB đang tham dự giải đấu này tại buổi họp trực tuyến cùng VPF.

Khánh Hòa (áo xanh) đang có phong độ tốt ở giải hạng Nhất LS 2021
Khánh Hòa (áo xanh) đang có phong độ tốt ở giải hạng Nhất LS 2021

Theo đánh giá của công ty VPF thì quỹ thời gian của giải hạng Nhất tương đối thuận lợi hơn so với V-League, khi các cầu thủ tại giải hạng Nhất sẽ chủ yếu đóng góp quân số cho đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 Châu Á từ ngày 23 đến 31-10 chứ không có quân số ở đội tuyển quốc gia.

Dự kiến kế hoạch thi đấu của mùa bóng 2021 trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát, Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép tổ chức các giải đấu, VPF đề xuất phương án thời điểm trở lại giải hạng Nhất với trận bù vòng 7 ngày 31-7. Ngay sau đó là các trận từ vòng 8 đến vòng 13 sẽ diễn ra từ ngày 3-8 đến 24-8. Sau vòng đấu này sẽ xác định hai nhóm tranh đua ở giai đoạn 2 với các trận phân nhóm dự kiến diễn ra từ ngày 28-8 đến 15-9. Thể thức thi đấu giải hạng Nhất hiện vẫn được đề xuất giữ nguyên theo thể thức cũ.

Thời gian qua từ giải hạng Nhất LS đã xuất hiện thông tin CLB Phố Hiến có nguy cơ bị giải thể trong thời gian tới. Nhưng sau đó, lãnh đạo đội bóng này đã chính thức lên tiếng là hoàn toàn không có chuyện này. Sự khẳng định trên được xem là liều thuốc củng cố tinh thần cho thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh khi đang nỗ lực tranh tài ở mùa giải năm nay. CLB Phố Hiến hiện đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021 không phải đá tập trung ảnh 1

Tin cùng chuyên mục