Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2020: Chạy đua cùng... Covid-19

Song song với LS V-League, giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 cũng sẽ khởi động vào cuối tuần này với các trận ở vòng 1. Bình Định, BR-VT, Khánh Hoà và cả Cần Thơ đang là những ứng viên sáng giá cho cuộc đua thăng hạng mùa này. 

Bình Định đặt mục tiêu thăng hạng mùa này. Ảnh: BĐFC
Bình Định đặt mục tiêu thăng hạng mùa này. Ảnh: BĐFC

Trong nhóm này, Khánh Hoà vốn vừa xuống hạng, nhưng bộ khung trụ cột vẫn còn giữ nguyên nên sẽ là đối thủ rất khó chịu cho những đội đặt mục tiêu thăng hạng.

Mùa bóng trước, một trong những nguyên nhân mà đội này nhập cuộc không hiệu quả chính là sai lầm ở khâu ngoại binh. Còn dàn cầu thủ trong nước, Khánh Hoà vẫn rất đồng đều. Năm nay đội không còn sự phục vụ của Hữu Khôi, nhưng thầy trò ông Đình Tân vẫn là đối thủ mà nhiều đội phải dè chừng. 

Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2020: Chạy đua cùng... Covid-19 ảnh 1 Đội Bình Định sẽ là một thế lực ở giải năm nay? 
Bình Định xứng đáng được liệt vào nhóm ứng viên số 1 cho cuộc đua thăng hạng mùa này qua những chuẩn bị mạnh mẽ về lực lượng trong thời gian qua. Đội hình gần như làm mới đến 80-90% cùng khát vọng thăng hạng, Bình Định đang hướng đến tấm vé tham dự V-League sang năm. Đó cũng là mục tiêu rất thực với sự đầu tư của Công ty CP Thể thao Hưng Thịnh Bình Định. 
Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2020: Chạy đua cùng... Covid-19 ảnh 2 "Bộ tham mưu" CLB Cần Thơ. Ảnh: CTFC
Trong khi đó hai đại diện của phía Nam sẽ là ẩn số thú vị khi BR-VT dù là tân binh nhưng quyết tâm thăng hạng của họ không nhỏ. Lực lượng đội này vốn là "sân sau" của CLB TPHCM nên cũng rất đáng gờm. Còn Cần Thơ sau nhiều năm gây thất vọng khi đầu tư nhiều nhưng đội bóng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Mùa này đội bóng Tây đô âm thầm chuẩn bị để sớm trở lại sân chơi đỉnh cao. 

Nhếu như Bình Định với ê-kíp HLV không lạ gì với giới hâm mộ là Đức Thắng, Quang Huy, Bá Hùng và Nguyễn Văn Cường thì ở BR-VT cũng không kém với Trần Minh Chiến, Lương Trung Tuấn. Cuộc đua tranh từ các khu kỹ thuật mùa này càng hấp dẫn khi Cần Thơ cũng đưa về cặp Hữu Đang - Liêm Thanh. Các ê-kíp trên sẽ đọ sức cùng những "bộ tham mưu" nhiều kinh nghiệm ở Huế, Khánh Hoà hay cả ở Long An. 

Giải hạng Nhất quốc gia - LS 2020: Chạy đua cùng... Covid-19 ảnh 3 Lịch thi đấu vòng 1.
Lâu lắm rồi, giải hạng Nhất mới có được nhiều ứng viên cho cuộc đua thăng hạng ngay từ vạch xuất phát. Đó cũng là tín hiệu khả quan ở mùa giải năm nay. 

Tin cùng chuyên mục