Giải hạng Nhất quốc gia 2021 bắt đầu khởi động

Ngày 15-3 tại trụ sở VFF, lớp tập huấn trọng tài làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất 2021 đã được chính thức khai mạc. Chương trình tập huấn sẽ kéo dài đến ngày 18-3, một ngày trước khi giải hạng Nhất quốc gia 2021 khởi tranh.

Các nữ trọng tài tham gia lớp tập huấn
Các nữ trọng tài tham gia lớp tập huấn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trưởng ban chỉ đạo lớp tập huấn nhấn mạnh: “Năm 2021 bóng đá Việt Nam sẽ tham gia rất nhiều nhiệm vụ quan trọng như SEA Games 31, AFF Cup, Vòng loại World Cup 2022, do vậy, việc duy trì hoạt động các giải trong nước có ý nghĩa quan trọng với các đội tuyển quốc gia. Một trong số đó là giải hạng Nhất, môi trường mà nhiều tuyển thủ U22 và ĐTQG Việt Nam tham dự. Do đó, công tác chất lượng trọng tài điều hành tại giải đấu cũng được thường trực VFF hết sức quan tâm. VFF kỳ vọng các trọng tài tham dự nghiêm túc, thẳng thắn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau thông qua lớp tập huấn này.

Giải hạng Nhất quốc gia 2021 bắt đầu khởi động ảnh 1 Các trọng tài tham gia lớp học
Tại lớp tập huấn năm nay có sự kiện đáng chú ý là lần đầu tiên trọng tài nữ góp mặt. Đó là các trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh, Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga. Ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Ở các nước châu Âu như giải Anh và Đức thì chúng ta đã thấy các trọng tài nữ xuất hiện. Hy vọng rằng các trọng tài nữ có thể đáp ứng tiêu chí khắt khe về thể lực, kiến thức để có thể tham gia điều hành giải hạng Nhất. Đó sẽ là môi trường để trọng tài nữ tích luỹ kinh nghiệm, qua đó hy vọng góp mặt ở đấu trường World Cup nữ 2023”.

Chương trình tập huấn trọng tài các Giải bóng đá Nữ, Bóng đá trẻ Quốc gia năm 2021 do VFF phối hợp với Ban Trọng tài tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 15-3 đến 18-3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo kế hoạch, sáng ngày 16-3, các trọng tài sẽ trải qua nội dung quan trọng của lớp tập huấn là kiểm tra đánh giá thể lực trọng tài tại SVĐ Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục