Giải hạng Nhất - LS 2022: Khánh Hoà giành chiến thắng sau quả 11m tranh cãi

Thầy trò Võ Đình Tân chật vật đánh bại Phú Thọ với bàn thắng duy nhất ở phút 89, qua đó tạm vươn lên vị trí nhì bảng sau vòng 18 Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022.

Khánh Hoà đánh bại Phú Thọ để vươn lên vị trí nhì bảng. ẢNH: HỒNG SƠN
Khánh Hoà đánh bại Phú Thọ để vươn lên vị trí nhì bảng. ẢNH: HỒNG SƠN

Thi đấu trên sân khách và bị đánh giá yếu hơn Khánh Hoà, nhưng các cầu thủ Phú Thọ đã tạo được thế trận an toàn và chơi đầy cố gắng. Sự kỷ luật ở hàng thủ được HLV Vũ Như Thành xây dựng dễ dàng hoá giải các đường lên bóng nguy hiểm bên phía đội chủ nhà. 

Bế tắc trong việc tiếp cần khung thành của đội khách, Khánh Hoà được hưởng phạt đền ở phút 88 sau tình huống đầy tranh cãi. Nhận đường chọc khe của Lê Tấn Tài, Lê Thanh Bình thoát xuống nhưng khống chế bước 1 bị lỗi, lập tức hậu vệ Trương Ngọc Mười bên phía Phú Thọ áp sát để lấy bóng. Thanh Bình ngã xuống sau pha va chạm và trọng tài Dương Hữu Phúc liền chỉ tay lên chấm phạt đền cho Khánh Hoà.

Giải hạng Nhất - LS 2022: Khánh Hoà giành chiến thắng sau quả 11m tranh cãi ảnh 1 Khánh Hoà gặp nhiều khó khăn trước Phú Thọ. ẢNH: HỒNG SƠN
Các thành viên Phú Thọ tranh cãi đầy gây gắt, trên sóng truyền hình, HLV Vũ Như Thành đã có những lời qua tiếng lại với quyết định của ông Phúc cũng như phàn với trọng tài thứ 4 Nguyễn Anh Vũ. Đỉnh điểm HLV Vũ Như Thành và cán bộ phân tích kỹ thuật Đậu Ngọc Tân bị trọng tài Dương Hữu Phúc rút thẻ vàng. Còn trên chấm 11m, Thanh Bình không phạm sai lầm để ghi bàn thắng duy nhất giúp Khánh Hoà giành chiến thắng 1-0. 

Thầy trò Võ Đình Tân nâng tổng điểm có được lên 33 điểm, bằng điểm đội đầu bảng Công an Nhân dân (CAND), nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cùng ca khúc khải hoàn với đội bóng Phố Biển còn có Cần Thơ. Tạm giải quyết được vấn đề tài chính, đội bóng Tây Đô đã hoàn toàn lột xác để đánh bại Phù Đổng 2-1. Hai bàn thắng của Dương Văn An và Phạm Trọng Hoá đã giúp đội nhà cắt chuỗi 3 thất bại thảm hại vừa qua, qua đó gia tăng điểm số với đội cuối bảng Bình Phước lên thành 7 điểm.

Giải hạng Nhất - LS 2022: Khánh Hoà giành chiến thắng sau quả 11m tranh cãi ảnh 2 Niềm vui của Trọng Hoá khi ghi bàn thắng cho Cần Thơ. ẢNH: DƯƠNG THU
Cú sốc lớn nhất ở vòng 18, khi chủ nhà Quảng Nam nhận thất bại đậm 1-5 trước Phố Hiến. Thất bại này đẩy đội bóng xứ Quảng xuống vị trí thứ 4 với 30 điểm, trong khi Phố Hiến có 32 điểm. 

Kết quả vòng 18 Giải hạng Nhất - LS Cup 2022

Đắk Lắk 0-2 Bà Rịa-Vũng Tàu

Huế 1-1 Long An

Quảng Nam 1-5 Phố Hiến

Bình Phước 0-0 CAND

Khánh Hoà 1-0 Phú Thọ

Cần Thơ 2-1 Phù Đổng

Tin cùng chuyên mục