Giải hạng Nhất LS 2021: Khánh Hòa thẳng tiến ngôi đầu

Lần lượt đánh bại An Giang (2-0) và Phú Thọ (1-0), Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã có 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đầu tiên của Giải hạng Nhất Quốc gia LS 2021.

Huế bị Phù Đổng FC cầm hòa trên sân Tự Do. Ảnh: Hữu Thành
Huế bị Phù Đổng FC cầm hòa trên sân Tự Do. Ảnh: Hữu Thành

Đây cũng là hai đội bóng toàn thắng từ đầu Giải. Ba điểm của Khánh Hòa trước An Giang không gặp nhiều khó khăn. Chỉ mất 10 phút bóng lăn, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã hai lần làm xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong bàn thắng đầu tiên, Duy Thanh dù không thể đánh bại được thủ môn Mạnh Cường trên chấm 11m nhưng tình huống đá bồi sau đó đã giúp đội chủ nhà mở điểm.

Bàn thắng thứ hai của Khánh Hòa đến từ pha dàn xếp đẹp mắt giữa Duy Thanh, người chọc khe để Văn Tùng thoát xuống đánh bại thủ môn của An Giang. Dẫn trước 2-0 và được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Khánh Hòa với kỹ thuật nhỉnh hơn đã chủ động kiểm soát thế trận để bảo toàn chiến thắng đến khi trọng tài Lê Thanh Tùng thổi tiếng còi mãn cuộc.   

Tương tự Khánh Hòa, chiến thắng của BR-VT trước Phú Thọ cũng từ việc sớm có bàn thắng dẫn trước. Trung vệ Võ Hoàng Quảng trong tình huống tham gia tấn công ở phút 12 đã có pha dứt điểm lạnh lùng để ghi bàn cho đội chủ nhà. Những phút còn lại diễn ra với thế trận giằng co. Nhưng với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm thi đấu nhỉnh hơn, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã giữ vững được kết quả mong manh đến hết 90 phút và tiếp tục đeo bám Khánh Hòa trên đầu bảng xếp hạng.

Giải hạng Nhất LS 2021: Khánh Hòa thẳng tiến ngôi đầu ảnh 1 Khánh Hòa giữ vững ngôi đầu bảng
Trái ngược sự thăng hoa của Khánh Hòa và BR-VT là phong độ bạc nhược của Quảng Nam, ứng viên lớn nhất cho suất thăng hạng. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã bị đội khách Phố Hiến, vốn nòng cốt là các cầu thủ trẻ cầm hòa 0-0 ngay tại Tam Kỳ. Trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp đã báo hiệu sự khủng hoảng trên hàng công của đội bóng đất Quảng. Nếu không điều chỉnh khâu dứt điểm thì e rằng, con đường trở lại sân chơi V-League của Quảng Nam khó thành hiện thực.

Cũng hòa không bàn thắng tại vòng 2 còn có cặp đấu giữa Huế và Phù Đổng FC. Trước đó một ngày, CAND cũng bị đội khách Đắk Lắk cầm hòa 1-1. Chiều mai (28-3) sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng giữa Long An - Bình Phước.   

Tin cùng chuyên mục