Giải hạng Nhất 2021 sẽ lùi ngày khởi tranh đến tháng 4

Theo thông tin từ công ty VPF thì nhiều khả năng giải hạng Nhất quất gia 2021 sẽ được lùi đến ngày 3-4-2021 mới khai mạc, thay vì vào tháng 1 như kế hoạch ban đầu. 

Quảng Nam đang nỗ lực để sớm quay trở lại V-League
Quảng Nam đang nỗ lực để sớm quay trở lại V-League

Tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2021 có 14 đội với 3 tân binh Phú Thọ, Phù Đổng, Gia Định; đội vừa xuống hạng từ V-League là Quảng Nam cùng các đội An Giang, Huế, BR-VT, Khánh Hòa, Bình Phước, Long An, Cần Thơ, Đắk Lắk, Tây Ninh và Huế.

Với việc điều chỉnh lịch thời gian khai mạc này, mùa giải hạng Nhất 2021 có thể sẽ thi đấu luôn trong thời gian đội tuyển quốc gia đá AFF Cup (11-4 đến 8-5). Nhưng khả năng ảnh hưởng không cao bởi lực lượng ở đội tuyển quốc gia gần như không có chỗ cho cầu thủ nào từ hạng Nhất.

Bên cạnh đó, việc lùi giải hạng Nhất sẽ buộc V-League 2021 phải khởi tranh vào giữa tháng 1, vào trước Tết nguyên đán. Điều đó càng làm cho các đội V-League gấp rút hơn để kịp hoàn thiện đội hình, ít nhất là vào giữa tháng 12-2020.

Còn với các đội hạng Nhất, việc lùi ngày khai mạc được xem là thuận lợi cho các đội vừa thăng hạng, sẽ rộng thời gian để chuẩn bị lực lượng. Nhất là có đội sẽ vướng cầu thủ tham dự VCK giải U21 năm 2020 mà đến cuối tháng 12 mới kết thúc như Phú Thọ thì khó mà chuẩn bị theo lịch cũ là giải khai mạc vào tháng 1 năm sau.

Đến nay, Quảng Nam vẫn được xem là ứng viên số 1 cho cuộc đua thăng hạng ở mùa giải 2021. Theo sau đó là các đội Khánh Hòa, Phố Hiến, BR-VT…

Tin cùng chuyên mục