Giải hạng Nhất 2021: Quảng Nam vẫn là ứng viên sáng giá tranh suất thăng hạng

Theo lịch thi đấu dự kiến vừa được công ty VPF gởi lên VFF, giải hạng Nhất quốc gia 2021 sẽ được khởi tranh vào trung tuần tháng 3, cụ thể là vào ngày 20-3 nếu như tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt và được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng. 

Lãnh đạo CLB Quảng Nam lì xì đầu Xuân cho các cầu thủ
Lãnh đạo CLB Quảng Nam lì xì đầu Xuân cho các cầu thủ

Đến nay, sau kỳ nghỉ Tết các đội hạng Nhất đã ra sân tập luyện để chuẩn bị chờ ngày khai mạc. Đáng tiếc là sự vắng mặt của Tây Ninh, xin không tham dự giải do thiếu kinh phí. Bên cạnh đó là việc Công an Nhân dân được đôn lên thay thế cho Gia Định, đội vốn xin không chuyển hạng sau khi đoạt vé thăng hạng Nhất.

Bên cạnh những khó khăn trên, hạng Nhất cũng đón nhận những tin vui khác khi Khánh Hòa vượt qua giai đoạn khó khăn và đã có được nhà tài trợ mới. Cùng với đó là sự xuất hiện của Phú Thọ FC hay việc trở lại hạng Nhất của Phù Đổng FC sẽ làm cho mùa giải tới đây dự báo rất hấp dẫn.

Để chuẩn bị cho giải, nhiều đội đã sớm củng cố “bộ tham mưu”. Sau khi trở lại hạng Nhất, lãnh đạo CLB Phú Thọ đã mời cựu tuyển thủ Như Thành về dẫn dắt thay cho HLV Dương Hồng Sơn đã trở lại với “lò” đào tạo trẻ CLB Hà Nội. Chưa dừng lại ở đó, Phú Thọ còn mời thêm cựu HLV đội tuyển U19 quốc gia Hoàng Anh Tuấn về khu kỹ thuật trong vai trò GĐKT để từng bước hướng đến sự vững chắc trong tương lai.

Giải hạng Nhất 2021: Quảng Nam vẫn là ứng viên sáng giá tranh suất thăng hạng ảnh 1 Các cầu thủ Khánh Hòa trước buổi tập thể lực tại bãi biển Nha Trang
Một đội bóng khác cũng thay HLV là Công an Nhân dân khi mời HLV kỳ cựu Phạm Công Lộc về thay ông Phạm Văn Thành. Lực lượng vốn được xây dựng từ dàn cầu thủ trẻ của HA.GL, cái thiếu của đội hình này chính là kinh nghiệm thi đấu và đó cũng là bài toán cho Ban huấn luyện đội bóng này ở giải đấu vốn lắm quyết liệt sắp tới.

Tương quan lực lượng cùng mục tiêu của các đội, giải hạng Nhất 2021 tạm xác định những ứng viên cho cuộc đua thăng hạng là Quảng Nam, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa cùng với 2 “ẩn số” đến từ các tân binh Phú Thọ và Phù Đổng.

Đáng chú ý nhất vẫn chính là Quảng Nam, sau khi rớt hạng đội bóng này đã nhanh chóng củng cố lực lượng bằng việc thu nhận một loạt cựu binh của CLB Sài Gòn. Cùng với quỹ thời gian chuẩn bị dài ngày, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sẵn sàng cho mục tiêu sớm giành vé trở lại sân chơi V-League. 

Tin cùng chuyên mục