Giải hạng Nhất 2021: Đường thăng hạng sẽ nhộn nhịp hơn?

Mới đây, bầu Thắng "phát pháo" Long An đặt quyết tâm trở lại V-League từ mùa bóng 2023. Việc đặt lộ trình 2 năm được xem như cú hích để thầy trò đội bóng này có sự chuẩn bị tốt, tạo bước đệm từ mùa bóng năm nay là lọt vào tốp đầu. 

Khánh Hòa FC đặt mục tiêu vào tốp 3 đội đầu bảng
Khánh Hòa FC đặt mục tiêu vào tốp 3 đội đầu bảng

Hẳn nhiên, để vực dậy 1 đội bóng từ việc suýt rớt hạng mùa bóng 2020 để thăng hạng ngay mùa 2021 là điều không dễ dàng, đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều. Hướng lộ trình 2 năm và củng cố sớm lực lượng từ lúc này của Long An là hợp lý nhất, và lãnh đạo đội bóng này đang quyết tâm thực hiện điều đó. 

Bên cạnh việc Long An đang cố gắng tìm lại hình bóng mạnh mẽ trước đây và thu ngắn ngày thăng hạng, An Giang cũng đang âm thầm thực hiện mục tiêu ấy. Đó cũng là điều mà Phú Thọ đang hướng đến và xem giải hạng Nhất 2021 như là cơ hội để các cầu thủ trẻ đội này trải nghiệm. 

Giải hạng Nhất 2021: Đường thăng hạng sẽ nhộn nhịp hơn? ảnh 1 Quảng Nam và Khánh Hòa trong trận giao hữu mới đây

 Chính việc xuất hiện những đội được dự báo sẽ là "kẻ phá bĩnh" càng làm cho cuộc đua thăng hạng thêm phần quyết liệt. Đến nay, Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hoà, Phố Hiến vẫn là những ứng viên sáng giá cho cuộc đua thăng hạng. Đây là những đội vốn sẵn sàng lực lượng, tài chính, cơ sở vật chất để tham dự V-League. Trước mắt, cuộc tranh đua vào tốp 6 đội thuộc nhóm A, nhóm thăng hạng sẽ rất quyết liệt. 

 Từ cú hụt bước vào giờ chót ở mùa bóng trước sẽ là kinh nghiệm cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Hay việc Khánh Hòa vững hơn về mặt tâm lý khi đã ổn định chuyện tài chính sẽ là thách thức lớn cho mục tiêu sớm quay trở lại V-League của Quảng Nam. 

 Giải hạng Nhất 2021 dự kiến sẽ khởi tranh vào giữa tháng 3-2021. Đáng chú ý là việc Tây Ninh xin dừng, không tham dự bên cạnh đó là 3 đội vừa thăng hạng là Phú Thọ, Phù Đổng và CAND. 

Tin cùng chuyên mục