Giải hạng Nhất 2020: Vào tốp 6 thôi là chưa đủ!?

Giai đoạn 1 của Giải hạng Nhất quốc gia – LS 2020 chỉ còn hai vòng đấu nữa hạ màn và chưa có đội bóng nào bị “bỏ rơi” khỏi cuộc đua.

Khánh Hòa và BRVT là 2 trong số 4 ứng viên thăng hạng mùa này
Khánh Hòa và BRVT là 2 trong số 4 ứng viên thăng hạng mùa này

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Giải hạng Nhất 2020 phải thay đổi thể thức thi đấu. Sáu đội đứng đầu sẽ giành quyền vào nhóm A để tranh ngôi vô địch, đồng thời đoạt tấm vé thăng hạng V-League năm sau. Ngoài ra quyền lợi của top 6 còn sớm giành quyền trụ hạng. Số còn lại phải xuống chơi nhóm B nhằm “né” một suất rớt xuống Giải hạng Nhì 2021.

Trong cuộc đua đường dài và mỗi trận cầu được ví như “chung kết”, 12 đội bóng có chung một tham vọng sớm trụ hạng để tránh “đêm dài lắm mộng”. Với số điểm 18 sau 9 vòng đấu của giai đoạn 1, Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) đã trở thành CLB đầu tiên trụ hạng thành công.

Giải hạng Nhất 2020: Vào tốp 6 thôi là chưa đủ!? ảnh 1 Phố Hiến và Huế đang tranh chấp thứ hạng trong top 6
Sở hữu lực lượng đồng đều, vượt trội so với nhóm dưới và đi kèm lịch thi đấu thuận lợi, ba suất trụ hạng chắc như “đinh đóng cột” khó thoát khỏi tay Phố Hiến (17 điểm), Khánh Hòa và Bình Định (16 điểm).

Như đã nói, sáu đội đứng đầu được vào nhóm A để tranh một vé thăng hạng. Ba đội đứng đầu top 6 sẽ có lợi thế chơi trên sân nhà ba trận thuộc giai đoạn hai. Vậy nên dù gần như chắc suất trụ hạng thế nhưng bốn đội BRVT, Phố Hiến, Khánh Hòa và Bình Định rất cần những điểm số để tạo lợi thế trước khi bước vào giai đoạn cuối. 

Hai đội An Giang (15 điểm) và Huế (12 điểm) lần lượt xếp thứ 5, thứ 6 để nắm quyền tự quyết cho hai trận còn lại của giai đoạn một. Lần lượt các đội Bình Phước, Tây Ninh (11 điểm), Long An (9 điểm)... và thậm chí đội cuối bảng Cần Thơ (6 điểm) còn nguyên cơ hội để vào top 6.

Giải hạng Nhất 2020: Vào tốp 6 thôi là chưa đủ!? ảnh 2 Bình Định đặt mục tiêu cao ở mùa giải năm nay
Rõ ràng hai vị trí thứ 5, thứ 6 của hai đội An Giang và Huế đang là mục tiêu của nhóm 6 đội xếp dưới. Cuộc đua càng trở nên kịch tính hơn khi An Giang và Huế sẽ chạm mặt nhau ở vòng 10 trên sân Long Xuyên. Điều này sẽ tạo cơ hội cho các CLB top dưới thu hẹp khoảng cách, thậm chí vượt mặt đội Huế nếu đội bóng Cố đô trắng tay rời đất khách. 

Tin cùng chuyên mục