Giải hạng Nhất 2019: Cuộc đấu từ những khu kỹ thuật

Cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng sớm quyết liệt ngay từ đầu khi nhiều đội đã có sự chuẩn bị tốt ở mùa giải năm nay. Trong đó có nhiều HLV thâm niên trong vai trò HLV trưởng, trợ lý hoặc Giám đốc kỹ thuật càng gia tăng tính cạnh tranh giữa các “bộ tham mưu”. 

HLV Nguyễn Minh Phương đang khởi đầu mùa bóng khá thành công cùng Bình Phước. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Nguyễn Minh Phương đang khởi đầu mùa bóng khá thành công cùng Bình Phước. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở các đội ĐBSCL, Long An do bộ đôi HLV Ngô Quang Sang và Phan Văn Giàu dẫn dắt mà nhiều người nói vui là Long An do bộ đôi "Sang-Giàu" cầm quân mà không phất mới lạ. Ê-kíp này từng có nhiều năm làm việc ở V-League nên hẳn không quá xa lạ gì với sân chơi hạng Nhất mùa này. Ở Đồng Tháp vẫn do HLV Trần Công Minh dẫn dắt, trong khi tại An Giang ngoài trưởng đoàn Nhan Thiện Nhân, khu kỹ thuật còn có thêm HLV kỳ cựu Châu Hồng để tăng thêm chất ở Ban huấn luyện đội tân binh này. 

Cầm quân ở Bình Phước mùa này là người cũ Nguyễn Minh Phương. Sau 2 mùa thử sức ở V-League trong vai trò HLV trưởng tại Long An và Đà Nẵng, Nguyễn Minh Phương đã về lại Bình Phước và hiện tại Bình Phước đang đứng hạng nhì đầy bất ngờ. Cùng đồng hành với Nguyễn Minh Phương là ông Nguyễn Minh Dũng, vốn cùng ê-kíp trong Ban huấn luyện đội Đà Nẵng, nhưng ông Dũng sẽ làm chính ở khâu đào tạo trẻ. 

Giải hạng Nhất 2019: Cuộc đấu từ những khu kỹ thuật ảnh 1 HLV Hứa Hiền Vinh mùa đầu làm việc tại sân chơi chuyên nghiệp. Ảnh: MINH HOÀNG
 \Trong khi đó, Phố Hiến do HLV Hứa Hiền Vinh dẫn dắt, đây cũng là giải đầu tiên cựu hậu vệ đội Công an TPHCM cầm quân ở sân chơi chuyên nghiệp. Cùng hỗ trợ cho nhà cầm quân này là nhiều HLV thâm niên ở việc đào tạo trẻ như Nguyễn Mạnh Cường, Lê Quang Trải... Còn Bình Định do HLV Phan Tôn Quyền làm HLV trưởng cùng các trợ lý Quang Huy và Văn Cường. 

Sau 4 vòng đấu, Đồng Tháp, Bình Phước, Phố Hiến, An Giang và Hà Tĩnh đang bám sát nhau ở tốp đầu trên bảng xếp hạng với khoảng cách từ 1-2 điểm. Từ bề dày kinh nghiệm ở các khu kỹ thuật cho đến thực lực của các đội này, cuộc đua giành 1,5 suất thăng hạng tiếp tục hứa hẹn nhiều bất ngờ ở phía trước. 

Giải hạng Nhất 2019: Cuộc đấu từ những khu kỹ thuật ảnh 2 "Bộ tham mưu" đội Long An. Ảnh: DƯƠNG THU
Vòng 5 sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6-5 với nhiều cuộc so tài đáng chú ý. Đầu tiên là cuộc chạm trán giữa hai đội đang dẫn đầu bảng là Bình Phước và Đồng Tháp tại Đồng Xoài. Sẽ là thừ thách lớn cho tham vọng gây bất ngờ của thầy trò HLV Trần Công Minh. Cuộc đối đầu giữa hai tân binh Phù Đổng và Hà Tĩnh cũng đáng xem mà trong lúc này, Hà Tĩnh có phần nhỉnh hơn về lực lượng. 

Trên sân Cần Thơ là trận "derby" giữa hai đội cùng khu vực ĐBSCL Cần Thơ và An Giang. Còn trên sân Tự Do, chủ nhà TT-Huế đang có cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng khi sẽ tiếp Long An. Các trận còn lại: Bình Định - Đắk Lắk,  Phố Hiến - Tây Ninh. 

Tin cùng chuyên mục