Giải golf chuyên nghiệp Vietnam Open 2022 cho phép golf thủ nước ngoài tham dự

Các tay golf người nước ngoài được cơ hội thi đấu giải golf chuyên nghiệp Vietnam Open 2022 chính thức khởi tranh trong tháng 9 tới ở Hà Nội.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Minh dự kiến sẽ dự giải ở bảng nam. Anh Minh vừa có chức vô địch giải golf trẻ mở rộng toàn quốc và á quân giải golf nghiệp dư quốc gia 2022. Ảnh: NHƯ Ý
Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Minh dự kiến sẽ dự giải ở bảng nam. Anh Minh vừa có chức vô địch giải golf trẻ mở rộng toàn quốc và á quân giải golf nghiệp dư quốc gia 2022. Ảnh: NHƯ Ý

Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức giải golf chuyên nghiệp Vietnam Open 2022 từ ngày 13 tới 16-9 trên sân golf tại Chương Mỹ (Hà Nội) và đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của VGA Tour. Nét mới của giải chính là ban tổ chức cho phép các tay golf người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài được đăng ký thi đấu theo điều lệ quy định trong nội dung của giải.

Giải diễn ra theo thể thức đấu gậy 4 vòng qua 72 hố. Ban tổ chức quy định số golf thủ tối đa dành cho bảng nam là 120 người trong khi của nữ là 40 người. Số lượng VĐV nghiệp dư tối đa là 30 nam còn nữ là 20 người. Quy định về chuyên môn để được tham dự giải rất cao khi người chơi golf nghiệp dư, về nam, có handicap chính thức không cao hơn 6.0 và đối với nữ là 10.0.

Các golfer nghiệp dư của Việt Nam có độ tuổi dưới 18 đủ điều kiện dự giải mà có đăng ký thi đấu sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ 100% chi phí tham dự. Từ giải Vietnam Open 2022 này, ban tổ chức VGA Tour sẽ đóng góp số tiền còn dư từ quỹ tiền thưởng để dành cho các tay golf nghiệp dư có vị trí cao trên bảng xếp hạng của giải trong chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ Việt Nam.

Năm nay, Vietnam Open 2022 có tổng quỹ thưởng là 1,2 tỷ đồng trong đó bảng nam là 1 tỷ đồng còn bảng nữ là 200 triệu đồng. Dựa trên tỷ lệ chia thưởng dành cho các thứ hạng sau thi đấu, ngôi nhất bảng nam sẽ được nhận 180 triệu đồng còn nhất bảng nữ là 60 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục