Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017: Việt Nam toàn thắng vòng bảng

Thành tích toàn thắng đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu bảng A. Và thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ gặp đối thủ Malaysia ở trận bán kết Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017.

Các cầu thủ Việt Nam đến chào khán giả sau chiến thắng trước Myanmar. Ảnh: QUỐC AN
Các cầu thủ Việt Nam đến chào khán giả sau chiến thắng trước Myanmar. Ảnh: QUỐC AN

Chỉ cần 1 điểm trước Myanmar, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chính thức giành ngôi nhất bảng A. Thế nhưng thầy trò HLV Miguel Rodrigo còn làm được nhiều điều hơn thế.

Dưới sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ, các chàng trai áo trắng nhập cuộc rất hưng phấn và tạo ra hàng tá cơ hội về phía khung thành đối thủ.

Tuy làm chủ cuộc chơi suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất, thế nhưng đoàn quân HLV Miguel Rodrigo chỉ xuyên thủng được mảnh lưới Myanmar đúng một lần. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Ngọc Sơn phút thứ 13, Trọng Luân đã tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn nắm thế chủ động trên sân. Lần lượt là các pha dứt điểm của Trọng Luân, Thái Huy, Ngọc Sơn, … đã đặt cầu môn của Htet Aung vào thế báo động. Thế nhưng sự vô duyên của các chân sút áo trắng đã khiến một nữa hiệp 2 trôi qua mà chỉ có đúng 1 bàn thắng được ghi.

Khi kim đồng hồ chuyển sang phút thứ 35, Myanmar bất ngờ chơi chiến thuật Power-play và biến trận đấu trở nên hấp dẫn, sôi nổi ở những phút cuối trận. Và ở những giây cuối cùng, lần lượt Ngọc Sơn và Văn Huy đã tận dụng sai lầm của đối thủ để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Trong trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển futsal Brunei đã có màn chia tay thành công khi đánh bại Philippines tới 5 bàn không gỡ. Giành 12 điểm tuyệt đối, Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và sẽ gặp Malaysia ở trận bán kết 2. Kém 3 điểm, Myanmar đành xếp vị trí thứ nhì và phải đụng độ ĐKVĐ Thái Lan ở trận bán kết đầu tiên.

Lịch thi đấu bán kết (1-11):

16 giờ: Thái Lan – Myanmar

19 giờ: Việt Nam – Malaysia

Tin cùng chuyên mục