Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017: Điểm 10 cho Trọng Luân

Với 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, không ai khác chính Phùng Trọng Luân trở thành tâm điểm sau chiến thắng 4-3 của đội tuyển futsal Việt Nam trước Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết sau chiến thắng trước Indonesia. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Đội tuyển Việt Nam đặt 1 chân vào bán kết sau chiến thắng trước Indonesia. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ, đội tuyển futsal Việt Nam nhập cuộc rất hưng phấn và tạo ra hàng tá cơ hội về phía cầu môn Indonesia. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Trọng Luân đã mở điểm cho đội nhà ở phút thứ 7. Đó là tình huống mà số 7 của Việt Nam chớp thời cơ rất nhanh để tung ra cú dứt điểm quyết đoán lên góc cao khung thành Muhammad.  

Sau khi có bàn thắng, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo bất ngờ chơi chậm lại và để đội bóng xứ Vạn Đảo tạo ra những đợt lên bóng khiến các CĐV phải thót tim. Trong một thoáng mất tập trung của Trí Kiệt ở phút thứ 12 đã giúp Indonesia được hưởng pha đá phạt gián tiếp trước vòng cấm. Và Abdul Nawawi không phạm phải sai lầm để quân bình tỉ số 1-1 trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn làm chủ cuộc chơi. Phút thứ 32 cả cầu trường tại nhà thi đấu Phú Thọ vỡ òa trong cảm xúc sau khi Trọng Luân nâng tỉ số lên 2-1 từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, lần lượt Ardiansyah (34’) và Abdul Nawawi (35’) đã giúp Indonesia ngược dòng dẫn trước chủ nhà 3-2.

Phùng Trọng Luân tỏa sáng với cú hacktrick. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
 Một lần nữa kinh nghiệm của Trọng Luân lại tỏa sáng đúng lúc khi anh quân bình tỉ số 3-3  cho đoàn quân HLV Miguel Rodrigo.  Tưởng chừng như hai đội sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì đúng những giây cuối cùng Trọng Luân đã chuyền bóng vào trong để Minh Trí đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 4-3 cho ĐT futsal Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “Như tôi đã nói ngày hôm qua, đây là một trận đấu rất kịch tính và hấp dẫn. Trận đấu diễn ra căng thẳng từ đầu đến phút cuối cùng. Việt Nam hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến khán giả ngày hôm nay, nhờ họ mà chúng tôi đã có 3 điểm đầy quý giá”.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Myanmar đã đánh bại Philippines với tỉ số “không tưởng” 25-0 để tạm thời leo lên vị trí thứ nhất. Cục diện tại bảng B đã định đoạt sau khi Thái Lan vượt qua Malaysa 6-3 để dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, Malaysia xếp thứ hai với 6 điểm. 

Tin cùng chuyên mục