Giải futsal VĐQG 2022: Thắng Sài Gòn trong hiệp 2, Sahako gây áp lực lên Thái Sơn Nam

Chiều 22-10 tại nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh có hiệp 2 chơi tưng bừng để đánh bại Sài Gòn 3-0 ở vòng 11 thuộc Giải futsal VĐQG 2022.

Niềm vui chiến thắng của Sahako. ẢNH: ANH TRẦN
Niềm vui chiến thắng của Sahako. ẢNH: ANH TRẦN

Sau hiệp 1 tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, HLV Nguyễn Tuấn Anh trong giờ giải lao đã đưa ra những điều chỉnh về con người lẫn đấu pháp. Sự thay đổi này sớm phát huy hiệu quả khi Sahako có bàn thắng mở điểm ngay đầu hiệp 2. Yzen Nie Kdam chớp thời cơ rất nhanh để làm tung lưới Sài Gòn.

Đến phút 27, “Quạ ba chân” (biệt danh của Sahako) đã nâng đôi cách biệt. Lưu Nhất Tiến khởi xướng tình huống tấn công cho đội nhà với đường chuyền cho Đoàn Minh Mẫn thoát xuống và đánh bại thủ môn Đăng Thao (Sài Gòn) trong thế đối mặt.

Năm phút cuối trận, Sài Gòn sử dụng chiến thuật power-play. Nhưng chiến thuật này trở thành “con dao hai lưỡi” khi đoàn quân của HLV Tạ Đức Dũng phạm sai lầm, để Nguyễn Đắc Huy dứt điểm ở phần sân nhà ấn định chiến thắng 3-0 cho Sahako.

Sahako sau chiến thắng này nâng tổng điểm lên thành 23, đồng thời tạo áp lực lên 2 đội xếp sau là Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc cùng có 18 điểm. Đáng chú ý, khi cả 2 sẽ đối đầu nhau ở trận cầu đinh thuộc vòng 11 vào lúc 17g15 chiều mai (23-11). Trong khi Sài Gòn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 với 17 điểm.

Giải futsal VĐQG 2022: Thắng Sài Gòn trong hiệp 2, Sahako gây áp lực lên Thái Sơn Nam ảnh 1 Tuyển thủ Nguyễn Đắc Huy ghi bàn thắng thứ 3 cho Sahako. ẢNH: ANH TRẦN
Ở trận đấu trước đó, Đắk Lắk chỉ kiếm được trận hòa 3-3 trước Đà Nẵng thiếu hụt trầm trọng lực lượng. Tổ đấu chính của đội bóng sông Hàn tiếp tục không tham dự Giải futsal VĐQG 2022 để ra TP Vinh tham dự một giải đấu phong trào. Ba bàn thắng của Đắk Lắk được thực hiện bởi Nguyễn Hoàng Long, Hồ Duy Hải và Nguyễn Viết Thông. Trong khi Đoàn Thế Tiền, Hà Văn Chánh và Trần Đức Trận đã lập công để giữ 1 điểm ở lại với Đà Nẵng.

Chiều 23-11 còn diễn ra một trận đấu khác thuộc vòng 11 giữa 2 đội cuối bảng Cao Bằng - Tân Hiệp Hưng (13g30).

Tin cùng chuyên mục