Giải futsal VĐQG 2022: Sahako vô địch lượt đi, ấn tượng Thái Sơn Bắc

Chiều 4-7 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng thuộc lượt đi Giải futsal HDBank VĐQG 2022 giữa Sahako - Đắk Lắk và Thái Sơn Bắc - Sài Gòn FC.

Thái Sơn Bắc có sự phát triển vượt bậc về mặt chuyên môn. ẢNH: ANH TRẦN
Thái Sơn Bắc có sự phát triển vượt bậc về mặt chuyên môn. ẢNH: ANH TRẦN

Chiến thắng của Thái Sơn Nam (15 điểm) ở trận đấu sớm vòng 9 gây ra sức ép với đội đầu bảng Sahako (17 điểm) và Thái Sơn Bắc (15 điểm) trước giờ thi đấu. Tuy nhiên, Sahako với đội hình vượt trội không gặp nhiều khó khăn trước Đắk Lắk đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Phung phí các cơ hội khi chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Đinh Văn Toàn trong hiệp 1, bước sang hiệp còn lại, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh đã cải thiện điểm khuyết để 4 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Trong đó, Lâm Tấn Phát lập cú đúp, bên cạnh bàn thắng của Lưu Nhất Tiến và tình huống “đốt” lưới nhà của thủ môn Đinh Văn Lâm (Đắk Lắk) giúp Sahako giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Các cầu thủ Đắk Lắk chơi tốt trong hiệp 2 để ghi 2 bàn thắng thực hiện bởi Huỳnh Huy Hảo và Hồ Duy Hải. Với thành tích bất bại khi có 20 điểm, Sahako chính thức vô địch lượt đi Giải futsal HDBank VĐQG 2022.

Giải futsal VĐQG 2022: Sahako vô địch lượt đi, ấn tượng Thái Sơn Bắc ảnh 1 Sahako bất bại giai đoạn lượt đi
Ở trận đấu còn lại, Thái Sơn Bắc và Sài Gòn FC đã cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn. Hai đội tạo ra thế trận giằng co, nhưng “Chiến binh mãnh hổ” là đội tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Ở phút 12, Hồng Kông đá phạt căng làm tung lưới của Thái Sơn Bắc. Đến cuối hiệp 1, Anh Quý kết thúc tình huống phối hợp với đồng đội bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Bước sang hiệp 2, Thái Sơn Bắc đẩy cao đội hình, trong khi Sài Gòn FC chủ động chơi phòng ngự phản công. Việc dâng cao khiến đại diện Thủ đô để hở khoảng trống phía sau, mở ra cơ hội cho Sài Gòn FC. Trong một tình huống tấn công ở phút 33, Trần Duy đã lập công, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 và mang 3 điểm về cho Sài Gòn FC.

Giải futsal VĐQG 2022: Sahako vô địch lượt đi, ấn tượng Thái Sơn Bắc ảnh 2 Sự xuất hiện của HLV Victor Acosta (Thái Sơn Bắc) thổi luồng gió mới cho giải đấu 
Dù giành chiến thắng, nhưng Sài Gòn FC vẫn giậm chân tại chỗ vị trí thứ 4 với 14 điểm. Trong khi Thái Sơn Bắc (15 điểm), dù bị chặn đứng mạch trận bất bại từ đầu giải và xếp vị trí thứ 3, nhưng nhận về được nhiều lời khen về sự tiến bộ và tinh thần thi đấu. Sự xuất hiện của HLV ngoại Victor Acosta đã nâng tầm cao về mặt chuyên môn cho các cầu thủ trẻ Thái Sơn Bắc.

Giải futsal HDBank VĐQG 2022 sẽ tạm nghỉ trong 3 tháng để nhường sân cho đội tuyển futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục