Giải futsal VĐQG 2022: Sahako FC thắng kịch tính trận ra quân

Dẫn trước đến 3 điểm, nhưng sự bùng lên của Sài Gòn FC vào cuối hiệp 2 khiến Sahako FC phải đầy chật vật mới giành được chiến thắng chung cuộc 3-2 ở vòng 2 thuộc Giải futsal HDBank VĐQG 2022 vào chiều 15-6.

Sahako FC (áo xanh) đầy chật vật để giữ lại 3 điểm ở ngày ra quân. ẢNH: ANH TRẦN
Sahako FC (áo xanh) đầy chật vật để giữ lại 3 điểm ở ngày ra quân. ẢNH: ANH TRẦN

Vì sân chơi chỉ có 9 đội tham dự, nên phải đến vòng 2, Sahako FC mới có trận ra quân. Trước đối thủ Sài Gòn FC đã không còn mạnh như mùa giải trước và có lợi thế không thi đấu ở vòng 1, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp 1. Trần Nhật Trung mở điểm cho các nhà á quân ở phút 15, ba phút sau đến lượt đội trưởng Khổng Đình Hùng điền tên lên bảng tỉ số. Đầu hiệp 2, Lâm Tấn Phát nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho đội nhà.

Sớm dẫn trước 3-0 khiến các cầu thủ Sahako FC thi đấu chủ quan. 10 phút cuối trận, Sài Gòn FC vùng lên, tạo nên khoảng thời gian cuối đầy hấp dẫn cho giới mộ điệu. Đây cũng là hiệp đấu mà Sahako FC phạm đến 5 lỗi tổng hợp, gián tiếp giúp Sài Gòn FC gia tăng sức ép khủng khiếp về phía cầu môn của Mai Xuân Hiệp.

Giải futsal VĐQG 2022: Sahako FC thắng kịch tính trận ra quân ảnh 1 HLV Nguyễn Tuấn Anh đưa ra những điều chỉnh để xốc lại tinh thần cho học trò
Phút 33, Trần Duy đã chớp thời cơ rất nhanh để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Sài Gòn FC. Ngoài đường biên, HLV Tạ Đức Dũng cho học trò sử dụng chiến thuật power-play. Sài Gòn FC ghi thêm một bàn thắng ở phút 35 do công của tân binh Đỗ Viết Hoàng Hiệp. Sau bàn thua này, Sahako FC thực hiện quyền hội ý để HLV Nguyễn Tuấn Anh đưa ra những điều chỉnh và xốc tinh thần học trò. Sahako FC may mắn khi các cầu thủ lấy lại sự tập trung, và bảo toàn chiến thắng sát nút 3-2 đến hết trận. Ba điểm ra quân đầy nghẹt thở của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh.

Ở trận đấu còn lại, Đắk Lắk gây sốc khi đánh bại Đà Nẵng với tỷ số 3-2. Ngày mai (16-5), vòng 2 Giải futsal VĐQG 2022 tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu: Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng (15g) và Thái Sơn Bắc - Thái Sơn Nam (17g15).

Tin cùng chuyên mục