Giải futsal VĐQG 2020: Thách thức cho các nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam

Cùng thời điểm giới bóng đá cả nước rộn ràng với Lễ trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020, LĐBĐ Việt Nam cùng Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tiến hành họp báo công bố giải futsal VĐQG - HDBank 2020 với sự tham dự của 12 đội.

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, VOV và nhà tài trợ HDBank tại lễ ký hợp đồng. Ảnh: Anh Trần
Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, VOV và nhà tài trợ HDBank tại lễ ký hợp đồng. Ảnh: Anh Trần

Với 12 đội tham dự, giải năm nay được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tức vòng loại) diễn ra từ ngày 1 đến 9-6 tại Nhà thi đấu Trường đại học Nha Trang, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà gồm 6 đội gồm Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Quảng Nam, Vietfootball và tân binh Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất tham dự Giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 2, bốn đội vượt qua vòng loại sẽ tranh tài cùng 6 đội đứng trong Top 6 của mùa giải vừa qua gồm ĐKVĐ Thái Sơn Nam, Sahako, SS.Khánh Hoà, Sài Gòn FC, Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc. Lượt đi của giai đoạn này vẫn tiến hành ở Nha Trang, nhưng lượt về và trao giải sẽ diễn ra tại TPHCM. Lượt đi sẽ kết thúc vào đầu tháng 7, sau đó giải tạm ngưng để tập trung ĐTQG, đến tháng 9 sẽ trở lại với giai đoạn quyết định của lượt về.

Giải futsal VĐQG 2020: Thách thức cho các nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam ảnh 1 Thái Sơn Nam hiện đang là ĐKVĐ của giải.
Đội vô địch sẽ nhận tiền thưởng 500 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham gia giải Futsal Vô địch các CLB châu Á, về đội Nhì sẽ nhận 200 triệu đồng và đại diện Việt Nam tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á; đội về ba nhận 100 triệu đồng.Ngoài ra, BTC còn trao các giải phong cách 40 triệu đồng, cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất mỗi giải 15 triệu đồng, tổ trọng tài xuất sắc nhất nhận 20 triệu đồng.

Song song với các trận đấu ở giải VĐQG, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu đồng hành dành cho sinh viên, là các đội bóng đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và TPHCM. Các giải đấu đồng hành cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ và cũng là một kênh quan trọng để phát hiện ra các nhân tố mới của bộ môn này.

Tin cùng chuyên mục