Giải futsal Đông Nam Á 2019: Nhiều thử thách chờ đón đội chủ nhà

Ngày 12-10, VFF và VOV đã tiến hành buổi họp giới thiệu giải futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, diễn ra tại TPHCM từ ngày 21-10 đến 27-10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM).

Ban tổ chức công bố nhà tài trợ Kim Cương là HDBank. Ảnh: Anh Trần
Ban tổ chức công bố nhà tài trợ Kim Cương là HDBank. Ảnh: Anh Trần

Đây là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm Đông Nam Á và là năm thứ 2 có sự đồng hành của HDBank. Giải đấu được coi là vòng loại của giải vô địch Futsal châu Á và cũng là bước tạo đà để các đội tuyển hướng tới tới VCK Futsal thế giới 2020.

Tham dự giải lần này có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết. Sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm lại, Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khá nặng khi sẽ so tài cùng với Australia, Indonesia và Malaysia. Bảng đấu còn lại gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Cambodia.

Bê cạnh đó, việc AFC cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á theo đó, chỉ có 3 suất vé dành cho Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh tốp 3 sẽ rất gay cấn.

Giải futsal Đông Nam Á 2019: Nhiều thử thách chờ đón đội chủ nhà ảnh 1 ĐT futsal Việt Nam đang tập huấn tại Thái Lan
Giải futsal Đông Nam Á đã có 15 lần được tổ chức, Thái Lan vẫn đang là đội mạnh nhất với 13 lần vô địch. Trong khi đó Việt Nam chưa có được chiếc Cúp nào, thành tích tốt nhất là 2 lần về nhì vào các năm 2009 và 2012.

Đội tuyển futsal Việt Nam hiện đang tập huấn tại Thái Lan thi đấu 2 trận giao hữu tại đây, gặp Thai Port (1-1) và Chonburi.

Tin cùng chuyên mục