Giải futsal Đông Nam Á 2019: Malaysia bất ngờ để thua Indonesia

Ngày 21-10, giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 đã được khởi tranh tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Ở trận đầu tiên của bảng B, Malaysia đã bất ngờ để thua 2-3 trước Indonesia sau cuộc rượt đuổi bàn thắng đầy kịch tính.


Indonesia giành 3 điểm trước Malaysia sau cuộc rượt đuổi bàn thắng. Ảnh: Anh Trần
Indonesia giành 3 điểm trước Malaysia sau cuộc rượt đuổi bàn thắng. Ảnh: Anh Trần

Cả hai đội bóng nhập cuộc với một quyết tâm rất lớn để trận đấu diễn ra với tốc độ khá chóng mặt khi liên tục tạo ra được những pha tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau. Sau hơn 2/3 hiệp 1 thi đấu giằng co, đến phút 16 Indonesia đã chứng tỏ sự hiệu quả hơn trong các tình huống tấn công, để có được 2 pha lập công vào lưới Malaysia bằng các pha dứt điểm gọn ghẽ của Andri và Iqbal.

Những phút còn lại Malaysia đã dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công để hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 2-0 về đội bóng xứ vạn đảo.

Sau giờ nghỉ, diễn biến của trận đấu không hề thay đổi khi cả Malaysia lẫn Indonesia đều chơi tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra để đến phút 27 cả hai đội đã phải bước vào vạch xuất phát khi Malaysia quân bình tỉ số.

Giải futsal Đông Nam Á 2019: Malaysia bất ngờ để thua Indonesia ảnh 1 Thua trận trước Indonesia là bất lợi lớn cho Malaysia trong cuộc đua tranh ở bảng B
Tương tự như các bàn thắng của Indonesia, Malaysia cũng đã ghi liền 2 bàn thắng vào lưới đối thủ chỉ trong vòng hơn chục giây mà thôi. Bàn đầu tiên là pha sút bồi nhanh của Ridzwan, và kế đó với cú dứt điểm chuẩn xác từ đội trưởng Nizam.

Trận đấu trở nên sôi nổi hơn trong khoảng thời gian còn lại khi đôi bên cùng đẩy cao đội hình tấn công. Đến phút 31 từ một pha đi bóng càn lướt Lubis giúp Indonesia tái lập thế dẫn bàn với cú dứt điểm gọn ghẽ nâng tỉ số lên 3-2.

Không chấp nhận thất bại, đội bóng của HLV Chiew Chun Yong đã chơi tập trung hơn, đồng thời cuối trận chuyển sang đá power-play và đưa về phía khung thành Indonesia nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bất thành.

Tin cùng chuyên mục