Giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017: Sky có sự phục vụ của Chris Froome

Sẽ không có nghỉ ngơi dành cho tay đua đang sở hữu Áo vàng Tour de France và Áo đỏ Vuelta a Espana – Chris Froome. Đội đua Sky hùng mạnh đã quyết định điền tên cua-rơ người Anh vào danh sách tham dự giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017, sẽ khai diễn tại Bergen (Na Uy) vào cuối tuần này.
Sky sẽ mang đến đội hình cực mạnh có Chris Froome
Sky sẽ mang đến đội hình cực mạnh có Chris Froome

Chris Froome sẽ cùng với đội đua Sky tham dự nội dung đồng đội tính giờ, và họ đang nhắm đến ngôi vô địch, chứ không dự nội dung đua đường trường, thay vào đó, anh sẽ chơi ở nội dung đồng đội tính giờ cùng với đội đua Sky, trong nỗ lực tìm kiếm tấm HCV đẳng cấp vô địch thế giới đầu tiên cho đội.

Với quyết tâm cao đội, Sky đã công bố danh sách gồm toàn các “hảo thủ” lợi hại sẽ sát cánh bên cạnh Froome, bao gồm Vasil Kiryienka (Belarus, cựu VĐTG nội dung cá nhân tính giờ), Michal Kwiatkowski (Ba Lan, đương kim VĐQG nội dung cá nhân tính giờ), Geraint Thomas (Anh quốc, người thắng chặng đua cá nhân tính giờ mở màn ở Tour de France mùa này) bên cạnh 2 tay đua trẻ là Qwain Doull (xứ Wales, 23 tuổi, HCV nội dung đuổi bắt đồng đội ở môn đua xe đạp lòng chảo tại Olympi Rio de Janeiro 2016) và Gianni Moscon (Italia, 22 tuổi, đương kim VĐQG nội dung cá nhân tính giờ, vừa chơi rất hay bên cạnh Froome ở Vuelta).

Giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017: Sky có sự phục vụ của Chris Froome ảnh 1 Không nghỉ ngơi, Froome sẽ tham gia ngay giải VĐTG
Giám đốc thể thao của đội đua Sky, ông Brett Lancaster, nhận định: “Đây là một đội hình cực mạnh và đầy tươi tắn, sau chiến thắng ở Vuelta, các chàng trai đang có đầy động lực để tiến lên. Công thêm những chàng trai đã chơi tốt ở Tour of Britain hồi tuần rồi, những người cũng đang thể hiện phong độ rất mạnh mẽ. Tất nhiên, sẽ không bao giờ có chuyện tự nhiên bạn chơi tốt và giành được chiến thắng xuyên suốt – bạn phải làm tốt tất cả mọi thứ và mọi chuyện phải diễn ra trôi chảy”.

Kể từ khi nội dung đua đồng đội tính giờ được dành cho các đội đua của UCI World Tour, thay vì các đội tuyển quốc gia, kể từ năm 2012 cho đến nay, chỉ có 2 đội đua chie sẻ ngôi số 1 thế giới, đó là Quick-Step Floors (tiền thân là Omega Pharma-Quick Step) và BMC Racing.

Thành tích tốt nhất của Sky chỉ là giành ngôi hạng 3, thắng tấm HCĐ ở kỳ giải hồi năm 2013. Tuy nhiên, với một đội hình cực mạnh và được “tắm táp” bởi những thành công mới đây, Sky đang có một tham vọng lớn hơn bao giờ hết.

“Năm ngoái, chúng tôi đến với giải đấu VĐTG với tham vọng là lọt vào tốp 3 chung cuộc (dù vậy, họ chỉ xếp thứ 4, thua Quick-Step Floors đến 54 giây 28). Nhưng năm nay, chúng tôi nhắm đến chiến thắng. Rõ ràng, đây là chuyện không hề dễ dàng. Rất nhiều đội đua đã cho dưỡng sức các cua-rơ mà họ tin rằng sẽ thích hợp cho giải đấu VĐTG, để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua này. Họ có thời gian và có những thông số để làm điều này. Nguồn lực của chúng tôi lại khác hẳn, với cái cách mà chúng tôi thi đấu như là một đội. Luôn có một sự cạnh tranh gay gắt và cuộc đua sẽ là rất khắc nghiệt và sát sao khi có nhiều đội đua cùng "quyết rung chuông" trong một ngày”, Lancaster cho biết.

Cũng theo vị Giám đốc thể thao này, bản chất của lộ trình dài 42,5 kilomet ở đường đua đồng đội tính giờ tại Bergen sẽ có chút ủng hộ dành cho đội đua Sky, với những cung đường nhấp nhô, những đoạn đèo ngắn nhưng khúc khuỷu, tiếp theo là 3 kilomet leo đèo với độ dốc lên đến 6% ở nửa sau đoạn đường.

Cả những đoạn xuống dốc, các đoạn đường lộ và một số đoạn có đá giăm sẽ khiến cho lộ trình đường đua đồng đội tính giờ lần này khác xa so với những chặng đua tính giờ trên các cung đường bằng phẳng truyền thống trong quá khứ.

“Đường đua rất khúc khuỷu, phải leo đèo khoảng từ 10 hoặc 12 kilomet mới đến đích đến ở trên dốc. Đây là một lộ trình thi đấu rất dốc và tôi nghĩ với đội đua mà chúng tôi cử đến đây, với những người ưa thích đường dốc như là Froome, Mascon, và thành thật mà nói là tất cả các chàng trai trong đội, tôi nghĩ đây là kiểu lộ trình thi đấu rất thích hợp với chúng tôi.

Có vẻ như trời sẽ nắng và đường sẽ khô khi bước vào thi đấu nội dung này. Như vậy sẽ là một sự ưu ái về mặt thời tiết nếu chúng ta biết rằng, ở Bergen và Na Uy mùa này, trời rất hay mưa. Điều đó sẽ tạo ra một lợi thế về mặt kỹ thuật, tôi nghĩ là như vậy. Chúng tôi đã xem qua đoạn băng video, nhưng chúng ta vẫn phải cần chờ xem”, Lancaster cho biết.

Giải đua xe đạp đường trường VĐTG 2017: Sky có sự phục vụ của Chris Froome ảnh 2 Cũng như Froome, Moscon (giữa) rất thích đua đường dốc

Tin cùng chuyên mục