Giải Đông Nam Á sẽ quyết định cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2019

Những thành tích vừa qua đang giúp các cầu thủ Thái Sơn Nam chiếm lợi thế cho cuộc chạy đua giành Quả bóng vàng futsal 2019. Tuy nhiên nhiều gương mặt khác vẫn còn cơ hội nếu chơi thăng hoa tại Giải Đông Nam Á vào cuối tháng 10 tới.   

QBV futsal 2018 Vũ Quốc Hưng mùa này thi đấu cho Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
QBV futsal 2018 Vũ Quốc Hưng mùa này thi đấu cho Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Quả bóng vàng futsal trở về với “nhà” Thái Sơn Nam?

Việc Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam ĐH Gia Định) vượt qua hai cầu thủ của Thái Sơn Nam là Hồ Văn Ý (Quả bóng bạc) và Phạm Đức Hòa (Quả bóng đồng) để nhận danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) futsal 2018 là một cú sốc lớn, đồng thời đã chạm vào lòng tự ái của đội futsal số một Việt Nam. Điều này khiến các cầu thủ Thái Sơn Nam thể hiện sự quyết tâm cao nhằm đòi lại danh hiệu danh giá này.

Thực tế những gì đã xảy ra trong mùa giải 2019 đang ủng hộ đội bóng của bầu Tú. Tấm huy chương đồng tại Giải futsal các CLB châu Á, bên cạnh bảo vệ thành công chức vô địch ở giải Quốc nội giúp các học trò của HLV Phạm Minh Giang chiếm lợi thế cho cuộc chạy đua với những gương mặt nổi bật đến từ nhiều đội khác.

Giải Đông Nam Á sẽ quyết định cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2019 ảnh 1 Ba cầu thủ đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc bầu chọn năm 2018
Trong cuộc trao đổi với SGGP, HLV đội tuyển U20 futsal Việt Nam Trương Quốc Tuấn nhận định danh hiệu của mùa giải 2019 khó thoát khỏi tay Thái Sơn Nam.    

“Các cầu thủ Thái Sơn Nam đã có nhiều thành tích từ giải trong nước đến quốc tế. Tôi nghĩ QBV sẽ quay trở lại và khó thoát khỏi tay các cầu thủ của đội bóng này. Bởi thành tích trong năm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc của danh hiệu”, ông Tuấn mở đầu cuộc trò chuyện.

Đồng quan điểm với chiến lược gia 40 tuổi còn có HLV Nguyễn Bảo Trung của Sài Gòn FC. Cách đây 1 tháng, nhà cầm quân có biệt danh Trung “núi” này cho rằng Thái Huy chiếm nhiều lợi thế với màn trình diễn đầy ấn tượng ở Giải fusal các CLB châu Á. Nhưng sau khi Giải VĐQG hạ màn thì vị thuyền trưởng này nhanh chóng đổi ý khi đặt cược Minh Trí cho thứ hạng cao nhất.

Dĩ nhiên, tất cả những sự chọn lựa của HLV Nguyễn Bảo Trung đều nhắm đến các cầu thủ Thái Sơn Nam.

“Thực tế giải thưởng năm nay cũng khó thoát khỏi tay Thái Sơn Nam. Có thể là cuộc chiến nội bộ của riêng đội bóng này. Tôi tiếc cho Thái Huy đã chơi không thật sự nổi bật ở giai đoạn lượt về của Giải VĐQG. Minh Trí đang có ưu thế hơn với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc tại giải đấu này”, ông Trung chia sẻ.
Giải Đông Nam Á sẽ quyết định cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2019 ảnh 2 Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019 tới đây sẽ là dịp cho các ứng viên QBV 2019 cùng tăng tốc
AFF Cup là thước đo cho mọi sự đánh giá

Minh Trí hay Thái Huy đang vượt lên cho cuộc chay đua giành QBV futsal 2019. Nhưng cơ hội vẫn chưa chấm dứt với các gương mặt còn lại, đặc biệt với Vũ Quốc Hưng - cầu thủ được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân này.

Vẫn còn thêm hai giải đấu quan trọng nữa cho Hưng “Nghệ” và các cầu thủ khác chạy nước rút, đó là: Giải Đông Nam Á (AFF Cup) được diễn ra vào cuối tháng 10 và Cúp Quốc gia tổ chức vào cuối năm. Đặc biệt Giải AFF Cup sẽ là thước đo cho mọi sự đánh giá sau khi giới chuyên môn đã có cái nhìn tổng thể về màn trình diễn của các cầu thủ tại cấp CLB.

“Minh Trí đang có lợi thế. Nhưng từ đây đến cuối năm còn những giải đấu nữa, đặc biệt là AFF Cup và Cúp Quốc gia. Bên cạnh đó còn có Phạm Đức Hòa đang đạt phong độ tốt. Vũ Quốc Hưng sau khi trở về Đà Nẵng đã thể hiện được chất thủ lĩnh của mình. Nhưng còn phải xem xét phong độ của các cầu thủ khi lên ĐTQG”, HLV Trương Quốc Tuấn kể thêm một số gương mặt nổi trội.

“Chúng ta còn một giải AFF Cup sắp tới. Đó là giải đấu rất quan trọng với các cầu thủ. Nếu cầu thủ thi đấu tốt ở ĐTQG thì khả năng bầu chọn cho QBV rất cao. Hiện tại do đội tuyển chưa tham dự AFF Cup thì những cầu thủ đang đóng góp tốt cho CLB sẽ chiếm lợi thế hơn. Phải đợi sau khi các cầu thủ tham dự đội tuyển trở về thì những người bầu chọn sẽ dự vào phong độ của cầu thủ ở đội tuyển sẽ có những đánh giá và bình chọn”, ông Tuấn tiếp lời.

Giải Đông Nam Á sẽ quyết định cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2019 ảnh 3
Màn trình diễn ở ĐTQG là thang điểm cao nhất là lời khẳng định của HLV Nguyễn Bảo Trung. Ông cho rằng AFF Cup là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ ghi điểm trong mắt những nhà bầu chọn để họ có thể điền tên mình vào lá phiếu. 

Tin cùng chuyên mục