Giai đoạn hai LS V-League 2021 khả năng thi đấu tại 1 cụm sân

Theo kế hoạch LS V-League 2021 dự kiến được nối lại vào cuối tháng 7, đầu tháng 8. Giải sẽ kết kết thúc đúng tiến độ vào cuối tháng 8 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập trung đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại 3 World Cup 2022.

Công ty VPF đang chuẩn bị nhiều phương án cho giai đoạn còn lại của mùa bóng 2021
Công ty VPF đang chuẩn bị nhiều phương án cho giai đoạn còn lại của mùa bóng 2021

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành một số phương án để mùa bóng 2021 kết thúc theo đúng tiến độ. Trước đây có thông tin giải sẽ khép lại vào đầu năm sau, nếu như không thể tiếp tục diễn ra vào tháng 8 tới đây bởi vào cuối năm đội tuyển quốc gia còn được tập trung thi đấu hai giải quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021.

Một số phương án đã được VPF nêu ra, và phương án khả thi nhất là sau khi được cơ quan chức năng chấp thuận cho đá tiếp, phần còn lại của mùa bóng sẽ thi đấu tập trung ở một cụm sân ở những địa phương đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Dự kiến sẽ có khoảng 8-9 sân bóng được lựa chọn, thi đấu với hình thức không có khán giả và tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các đội V-League hiện đang tập luyện duy trì để chờ ngày mùa giải được nối lại. Trong đó một số đội đã được tiêm phòng Covid-19, nhiều đội khác cũng đã tiến hành thủ tục trình lãnh đạo địa phương để được duyệt tiêm sớm.

Dĩ nhiên, việc chuẩn bị mọi phương án là điều cần thiết của VPF nhằm không bị động khi cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho mùa bóng trở lại. Bởi lẽ, các CLB cũng cần từ 2 đến 3 tuần trước ngày thi đấu để chuẩn bị mọi thứ.

Tin cùng chuyên mục