Giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia 2020: Bứt tốp

Ba trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia – LS 2020 diễn ra vào chiều 8-10 đã khép lại với chiến thắng đều thuộc về các đội chủ nhà. Kết quả được xem là không bất ngờ và nhóm đội đầu bảng bắt đầu bứt tốp để định hình tốp 3 ở cuộc đua giành vé thăng hạng.

Bình Định có chiến thắng dễ dàng trước An Giang
Bình Định có chiến thắng dễ dàng trước An Giang

Trên sân Bà Rịa, không nằm ngoài dự đoán khi Bình Phước đã làm cho các cầu thủ chủ nhà phải toát mồ hôi qua lối chơi khó chịu và suýt nữa thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng đã làm nên chuyện. Ngay ở phút thứ 5, Hữu Lâm càng làm cho các cầu thủ BR-VT thêm khó khăn đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội Bình Phước.

Bàn thua sớm đã giúp BR-VT thi đấu khởi sắc hơn trong khoảng thời gian còn lại. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. Trong khi đó trên sân Nha Trang, Khánh Hòa dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng vẫn thể hiện bản lĩnh của một đội cựu chuyên nghiệp và không dễ bị bắt nạt cho dù lực lượng suy yếu.

Phố Hiến vốn cũng đã lường trước điều này và nhập cuộc đầy quyết tâm. Nhưng kinh nghiệm trận mạc cùng sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp Khánh Hòa giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 1-0 chung cuộc với bàn thắng duy nhất do công của Đình Kha.

Giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia 2020: Bứt tốp ảnh 1 Trên sân nhà, BR-VT ngược dòng thành công để thắng Bình Phước 2-1
Trận đấu diễn ra sớm nhất trên sân Quy Nhơn, đội chủ nhà Bình Định thể hiện sự trên chân qua việc sớm giành quyền kiểm soát trận đấu và tổ chức tấn công nhiều hơn hẳn so với đội khách An Giang. Thời tiết mưa to tại miền Trung những ngày qua cũng ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội. Bình Định giành chiến thắng 2-0 chung cuộc để tiếp tục tạo áp lực với hai đội đầu bảng.

Như vậy trật tự trong tốp 3 đội đầu bảng không đổi khi Bà Rịa Vũng Tàu vẫn giữ ngôi đầu với 27 điểm, theo sau là hai đội miền Trung Bình Định và Khánh Hòa cùng 23 điểm. Phố Hiến vẫn chỉ có 20 điểm đứng thứ 4 và gần như khó có hy vọng tranh chấp ngôi đầu. 

Tin cùng chuyên mục