Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Thành Ngưng, Tiến Trọng và đoàn CAND đua nhau phá kỷ lục

Buổi sáng, tuyển thủ Nguyễn Thành Ngưng xuất sắc phá kỷ lục quốc gia nội dung đi bộ 20km nam do chính anh đang nắm giữ, thì đến buổi chiều, đến lượt Nguyễn Tiến Trọng thể hiện phong độ xuất thần khi vượt qua kỷ lục quốc gia 7m89 mà đàn anh Bùi Văn Đông đang sở hữu ở nội dung nhảy xa nam. Ngày thi đấu thứ hai của giải VĐQG năm nay còn ghi nhận thêm kỷ lục nữa do các VĐV đoàn CAND thiết lập ở nội dung tiếp sức 4x100m nam.

Lê Tú Chinh giúp tổ tiếp sức 4x100m nữ TPHCM đoạt HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Tú Chinh giúp tổ tiếp sức 4x100m nữ TPHCM đoạt HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hai năm trước tại SEA Games 29, Nguyễn Thành Ngưng đã xác lập kỷ lục quốc gia ở nội dung 20km đi bộ nam với thông số thành tích 1 giờ 36 phút 40 giây. Ở giải vô địch quốc gia năm 2019 được xem là dịp đánh giá lại lần cuối sự chuẩn bị của các tuyển thủ cho đấu trường khu vực (khởi tranh vào tháng 11), Thành Ngưng lại xô ngã chính thành tích của mình để thiết lập nên kỷ lục quốc gia mới với 1 giờ 36 phút 08 giây, sau khi đánh bại các đồng nghiệp trên đường đua diễn ra vào sáng 17-9 tại TPHCM.

Chàng trai người Đà Nẵng dĩ nhiên vẫn chưa tìm được đối thủ ở đấu trường trong nước, đang nhắm đến việc chinh phục tấm HCV SEA Games 30 để đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Rõ ràng, các HLV có cơ sở để tin Thành Ngưng sẽ duy trì được phong độ xuất sắc của mình khi đến Philippines thi đấu.

Thành Ngưng (phải) đã phá kỷ lục quốc gia của chính mình. Ảnh: facebook Nguyễn Thị Thanh Phúc
Đến buổi chiều, Nguyễn Tiến Trọng thêm một lần phá tan bầu không khí có phần yên bình của sân chơi quốc gia khi đạt thành tích 7m98 ở hố nhảy xa nam, phá kỷ lục 7m89 mà đàn anh Bùi Văn Đông lập nên cách đây 2 năm.

Chàng trai sinh ra và lớn lên tại Cẩm Giàng (Hải Dương) hiện đang khoác áo đoàn Quân đội được các HLV đánh giá là giàu nhiệt huyết, đam mê và quyết tâm theo tập luyện điền kinh từ nhỏ.Những nỗ lực không biết mệt mỏi đãgiúp Trọngliên tiếp giành được những thành tích xuất sắc tại đấu trường trẻ trong nước, trước khi điền tên mình trên bảng vàng thành tích ở sân chơi quốc gia từ năm 2016. 

Tiến Trọng tự tin hơn trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 30. Ảnh: NVCC
Tấm HCV và kỷ lục quốc gia này sẽ là động lực thúc đẩy Trọng tự tin hơn khi hướng đến đấu trường SEA Games vào cuối năm nay ở Philippines, vì ở đó anh vẫn còn một khát vọng chưa hoàn thành: tranh đoạt HCV cùng các đồng nghiệp trong khu vực. Hai năm trước ở Malaysia, Trọng chỉ xếp hạng 5 chung cuộc, trong khi đàn anh Bùi Văn Đông đoạt HCV với thành tích 7m83.

Tại đường đua chung kết 4x100m tiếp sức nam, đoàn Công an Nhân dân đã thi đấu xuất thần với 4 chàng trai Võ Ngọc Huy, Hoàng Mạnh Cường, Lãnh Văn Cương và Ngần Ngọc Nghĩa, để chạm đến thành tích kỷ lục quốc gia mới 40 giây 44, vượt qua kỷ lục cũ do 4 VĐV Huynh/Lâm/Ba/Quang (Quân đội) thiết lập từ cách đây 7 năm, tại giải VĐQG năm 2012. Chung kết 4x100m nữ, tổ tiếp sức nữ TPHCM (Lê Thị Mộng Tuyền, Lưu Kim Phụng, Hà Thị Thu và Lê Tú Chinh) đã đoạt HCV với 45 giây 13.

Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV 400m rào nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cũng ở ngày thi đấu thứ hai, cựu vô địch SEA Games và châu Á Nguyễn Thị Huyền tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng tuyệt đối ở đường đua chung kết 400m rào nữ, đạt thông số 58 giây 25. Đây là tấm HCV thứ 2 của bà mẹ 1 con này tại giải cho đoàn Nam Định.

Quách Công Lịch giành HCV cự ly 400m rào nam với thành tích 50 giây 71, tiến đến khá gần với kỷ lục quốc gia do chính anh nắm giữ (50 giây 05). Trong khi đó, Khuất Phương Anh đoạt HCV 800m nữ với 2 phút 05 giây 15, Dương Văn Thái dễ dàng đoạt HCV 800m nam với 1 phút 51 giây 74.

Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Thành Ngưng, Tiến Trọng và đoàn CAND đua nhau phá kỷ lục ảnh 4 Quách Công Lịch (trái) đoạt HCV 400m rào nam với thông số thành tích rất tốt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Thành Ngưng, Tiến Trọng và đoàn CAND đua nhau phá kỷ lục ảnh 5 ĐKVĐ SEA Games Dương Văn Thái (phải) chiến thắng ở cự ly 800m nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Thành Ngưng, Tiến Trọng và đoàn CAND đua nhau phá kỷ lục ảnh 6 VĐV tổ tiếp sức 4x100m nam CAND dính chấn thương sau khi va vào thiết bị ở đích. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019: Thành Ngưng, Tiến Trọng và đoàn CAND đua nhau phá kỷ lục ảnh 7 Khuất Phương Anh đoạt HCV 800m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục