Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2017: Ấn tượng TPHCM

Cô gái vàng Lê Tú Chinh và tổ cự ly ngắn nữ liên tiếp tạo nên những chiến thắng ấn tượng, giúp điền kinh TPHCM có màn dạo đầu rất ấn tượng…
24 năm, VĐV Phan Thanh Bình giành lại HCV môn ném đĩa cho TPHCM. Ảnh: TUẤN AN
24 năm, VĐV Phan Thanh Bình giành lại HCV môn ném đĩa cho TPHCM. Ảnh: TUẤN AN
Ngay cả khi không tìm ra đối thủ ngang ngửa trên đường đua cự ly 100m nữ, Lê Tú Chinh vẫn chạy rất nhiệt tình để giành tấm HCV với thông số thời gian 11 giây 55, thậm chí còn tốt hơn cả thành tích của chính cô ở SEA Games 29, diễn ra hồi tháng 8 (thông số khi đó là 11 giây 56).
Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thị Thanh Hương, nếu như Tú Chinh có đối trọng tranh chấp thực sự ở các cuộc đua tốc độ thì thành tích còn được cải thiện nhiều hơn nữa, chứ không chỉ dừng ở mức vừa đạt được. Điều này dĩ nhiên càng thôi thúc những nhà quản lý điền kinh thành phố nói riêng và ngành TDTT nói chung phải mau chóng đưa Tú Chinh ra nước ngoài tập huấn, vừa nâng cao trình độ, lại vừa có được nguồn quân xanh phù hợp để phát huy hết tiềm năng tốc độ của mình.
Sáng qua, cô gái vàng của điền kinh TPHCM lại cùng các đồng đội Lưu Kim Phụng, Lê Thị Mộng Tuyền, Hà Thị Thu giành HCV nội dung tiếp sức 4x200m nữ và thông số 1 phút 34 giây 95 mà họ đạt được đã xô ngã kỷ lục quốc gia do các đàn chị An Giang thiết lập cách đây 4 năm (1 phút 36 giây 25).
Cựu “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương từng đánh giá: “Rất ưng Lê Tú Chinh vì tiềm năngvà tính cách của cô bé này phù hợp để đào tạo nên một ngôi sao thực sự cho điền kinh Việt Nam trong tương lai”. Cũng theo Vũ Thị Hương, những gương mặt triển vọng như Tú Chinh cần được ngành thể thao và những nhà quản lý điền kinh Việt Nam quan tâm đặc biệt bên cạnh sự đầu tư của TPHCM, để tiếp cận gần hơn nữa với trình độ châu lục và thế giới.
Ông Trịnh Đức Thanh (Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM), cho biết kế hoạch đưa VĐV Lê Tú Chinh sang Mỹ tập huấn đã gần hoàn tất và HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cùng cô học trò có thể sẽ lên đường ngay ở thời điểm cuối năm nay, chuẩn bị cho mục tiêu gần là ASIAD 18 và xa hơn là tìm kiếm tấm vé chính thức tham dự đấu trường Olympic Tokyo 2020.
Cũng trong ngày thi đấu hôm qua 24-10, điền kinh TPHCM nhận thêm “món quà” bất ngờ, khi VĐV Phan Thanh Bình giành HCV nội dung ném đĩa nam với thành tích 45m35. Đây là tấm HCV mà theo ông Trịnh Đức Thanh, điền kinh TPHCM phải đợi đến 24 năm mới có dịp được ăn mừng (năm 1993 tại Đà Nẵng, VĐV Trần Minh Hùng đã giành HCV ném đĩa nam).
Chỉ có một chút tiếc nuối khi nhà cựu vô địch SEA Games Trần Huệ Hoa chỉ giành HCĐ ở nội dung nhảy 3 bước nữ, để thua Bùi Thị Thu Thảo (HCV) và Vũ Thị Mến (HCB).

Tin cùng chuyên mục