Giải điền kinh vô địch châu Á 2019: Quách Thị Lan vào chung kết 400m rào nữ

Về nhất ở đợt chạy thứ hai, đồng thời xếp thứ nhì trong tổng số 13 VĐV hàng đầu châu Á dự tranh vòng loại cự ly 400m rào nữ, HCB Asiad 18 Quách Thị Lan tràn trề hy vọng tranh chấp tấm HCV ở đợt chạy chung kết diễn ra vào tối nay 22-4.

Quách Thị Lan tự tin trước khi bước vào đợt chạy chung kết.
Quách Thị Lan tự tin trước khi bước vào đợt chạy chung kết.

Thành tích ở đợt chạy vòng loại 400m rào nữ của Quách Thị Lan là 57 giây 64 (xếp ngay sau VĐV có thông số tốt nhất là Yusuf Jamal Aminat của Bahrain với 57 giây 49), còn kém hơn 2 giây so với thông số từng giúp Lan đoạt HCB cự ly này tại Asiad 2018 (55 giây 30).

Thế nhưng, như một số HLV đã giải thích với SGGP, thì đây mới là giai đoạn “nhả” khối lượng vận động nặng cho VĐV trong kế hoạch chuẩn bị cho những sự kiện điền kinh quan trọng trong năm 2019 như SEA Games 30, vòng loại Olympic 2020, thành thử thông số thành tích của các tuyển thủ như Quách Thị Lan sẽ không cao.

Tuy nhiên, việc Quách Thị Lan vẫn duy trì được phong độ của mình là điều đáng kỳ vọng, bởi lẽ cô chính là 1 trong những gương mặt chủ lực của đội tuyển điền kinh Việt Nam khi bước ra đấu trường quốc tế thời điểm này, sau khi nhà vô địch tuyệt đối của Đông Nam Á là Nguyễn Thị Huyền rời đường đua.

Chiều tối nay 22-4, Quách Thị Lan sẽ đấu chung kết cùng 7 VĐV đến từ các quốc gia mạnh ở châu Á như Bahrain, Nhật Bản, Kazakhstan, Ấn Độ và Trung Quốc. Đáng chú ý là VĐV Yusuf Jamal từng đoạt HCĐ tại Asiad 2018, vì về sau chính Quách Thị Lan. Trong khi HCV Asiad 18 là Adekoya Oluwakemi (Bahrain) không tham dự giải đấu năm nay.

Ở cự ly 100m nữ, tuyển thủ Lê Tú Chinh đã xuất sắc giành quyền vào đợt đua chung kết sau khi vượt qua vòng loại với thành tích tương đối ổn. Tú Chinh vẫn đang trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong năm, nên thông số thành tích chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục