Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2019: Chủ nhà đoạt hai HCV ở ngày thi đấu đầu tiên

Giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng - một trong những giải điền kinh có truyền thống nhất hiện nay, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993. Kể từ năm 2010, giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng được công nhận là giải nằm trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội điền kinh châu Á.

 
VĐV Vũ Đức Anh đoạt HCV ở mức xà 2 m 18. Ảnh Dũng Phương
VĐV Vũ Đức Anh đoạt HCV ở mức xà 2 m 18. Ảnh Dũng Phương

Năm nay, giải có sự tham dự của hơn 550 VĐV đến từ 8 đội quốc tế: Hàn Quốc, Sri Lanka, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, European Gold Athletics Club cùng 33 tỉnh, thành, ngành và đội tuyển Việt Nam. Các VĐV tranh tài 34 bộ huy chương gồm: 16 nội dung nam và 15 nội dung nữ.

Tuy nhiên, giải năm nay diễn ra trùng với thời điểm tổ cự ly ngắn điền kinh Việt Nam đang có chuyến tập huấn Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 30 và Vòng loại Olympic 2020 nên Lê Tú Chinh sẽ không thể góp mặt. Lê Tú Chinh đang là niềm hi vọng số 1 của điền kinh Việt Nam tại nội dung 100m và 200m ở SEA Games 30 cũng như Vòng loại Olympic 2020, chính ví thế việc “luyện công” 1 tháng tại Nhật Bản sẽ giúp ích rất nhiều cho VĐV này trong hành trình chinh phục những mục tiêu đề ra trong năm nay.

Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2019: Chủ nhà đoạt hai HCV ở ngày thi đấu đầu tiên ảnh 1 Vế nhất cự ly 100 m nữ là VĐV  Richardson Ashley ( Số đeo 164 - Philippines, 11 giây 91)
Bên cạnh Lê Tú Chinh, Quách Thị Lan cũng đang tập huấn tại xứ sở mặt trời mộc…thiếu vắng một số VĐV ở tổ cự ly ngắn nhưng lại có sự góp mặt của nhà vô địch Asiad 2018 Bùi Thị Thu Thảo hay sự trở lại của VĐV Nguyễn Thị Huyền…Và theo ông Trịnh Đức Thanh cho biết “ngày mai giải điền kinh quốc tế thật đáng xem với hai gương mặt của chủ nhà Việt Nam. Tuy Bùi Thị Thu Thảo bi đau chân…nhưng ở cuối ngày thi đấu thứ nhất, HLV của VĐV này cho biết ngày mai vẫn ra sân thi đấu bình thường”.
Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2019: Chủ nhà đoạt hai HCV ở ngày thi đấu đầu tiên ảnh 2 Về nhất cự ly 100 m nam là VĐV Waththakankanamge - HIMA (số đeo 168 - Sri Lanka)
Ở ngày thi đấu đầu tiên, giải điền kinh quốc tế TPHCM 2019 suýt tạm hoãn vì trời mưa to – Hai nội dung 100 m nam, nữ đều thuộc về các đội nước ngoài hay ở nội dung ném tạ cũng bị đội Hàn Quốc giành HCV, thì chiếc HCV của Vũ Đức Anh ở mức xà 2 m 18 và Nguyễn Tiến Trọng nhảy xa 7,79m đoạt HCV làm vỡ oà niềm vui của BHL đang ngồi trên khán đài lẫn truyền thông đang tác nghiệp dưới mưa để "hóng vàng".

Tin cùng chuyên mục