Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2018: Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ

Ở ngày thi đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất, các tuyển thủ quốc gia như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Dương Văn Thái, Lê Thị Mộng Tuyền… tiếp tục mạch chiến thắng ở các cự ly sở trường. Trong khi đó, bất ngờ cũng đã xảy ra ở chung kết cự ly 400m rào nam khi nhà đương kim vô địch châu Á Eric Shauwn Cray (Philippines) gây thất vọng khi trắng tay rời giải…

Nguyễn Thị Oanh (211) và cú nước rút để giành HCV cự ly 200m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Thị Oanh (211) và cú nước rút để giành HCV cự ly 200m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VĐV Quách Thị Lan vẫn trình diễn một phong độ khá ổn định khi giành HCV cự ly 400m rào nữ với thành tích 57”53. Dù cho vẫn chưa được xem là thành tích tốt nhất của mình, nhưng thông số này cũng giúp Quách Thị Lan khẳng định vị thế số 1 kể từ sau khi Nguyễ Thị Huyền rời đường đua. Tuy nhiên, tại Asiad 18 tới đây, cự ly được trông chờ nhiều nhất chính là 400m nữ, nơi Quách Thị Lan đang là đương kim á quân đấu trường châu lục này.

Quách Thị Lan dễ dàng đoạt HCV 400m rào nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đánh giá của HLV Vũ Ngọc Lợi, cô học trò người Thanh Hóa tập luyện rất chăm chỉ, đang hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương cho chính bản thân mình nói riêng và điền kinh Việt Nam nói chung ở đấu trường Asiad. Vắng Nguyễn Thị Huyền, tổ chạy tiếp sức 4x400m nữ với Lan, Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng thật khó tranh chấp huy chương cùng những đối thủ mạnh ở sân chơi Asiad. Vì vậy, niềm hy vọng được dồn hết lên vai của Quách Thị Lan ở cả cự ly 400m lẫn 400m rào.

Nguyễn Thị Oanh (giữa) trên bục nhận HCV 200m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong khi đó, dù mới tập lại chưa lâu, nhưng VĐV Nguyễn Thị Oanh (Hà Nội) vẫn thể hiện khá tốt trên đường đua chung kết cự ly 200m nữ. Oanh giành HCV với thời gian 24”06, sau khi đánh bại 2 đối thủ khá mạnh khác là Marie Kristina Knott (Philippines, HCB với 24”14) và Hà Thị Thu (TPHCM, HCĐ với 24”33).

Điều đáng nói ở chỗ Nguyễn Thị Oanh vẫn chưa thoát khỏi cảnh bị dồn ép phải thi đấu quá nhiều nội dung (100m, 200m, 400m và thậm chí trước đây từng thi đấu cả các nội dung nhảy xa, 800m…), nên không phát huy hết sở trường tốc độ của mình. Ở tuổi 22, lẽ ra Nguyễn Thị Oanh đã có thể trở thành một đối thủ đáng gờm của Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền ở các cự ly 100m, 200m hoặc là đối trọng của Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan ở đường đua 400m nữ. Tiếc rằng cách định hướng nội dung sở trường cho Nguyễn Thị Oanh không tốt khiến cô không thể phát huy hết tiềm năng thành tích.

Nguyễn Thị Oanh về nhất cự ly 1.500m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cũng ở ngày thi đấu cuối cùng, nhà đương kim vô địch SEA Games và châu Á là Eric Shauwn Cray (Philippines) bất ngờ không hoàn thành được đợt chạy chung kết 400m rào nam, gây thất vọng khá lớn cho Ban huấn luyện đội tuyển Philippines. Tấm HCV ở cự ly này đã thuộc về người đồng nghiệp của Eric là Francis Medina với thời gian 51”08.

Ở nội dung 1.500m nam, tuyển thủ Dương Văn Thái tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình khi chạm vạch đích đầu tiên với 3’49”72, trong khi ở chung kết cự ly 1.500m nữ, Vũ Thị Ly (Ninh Bình) không thể đánh bại được Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) và chấp nhận về đích thứ ba với thời gian 4’34”93, sau Nguyễn Thị Oanh (HCV, 4’14”83) và Phạm Thị Huệ (HCB, 4’24”91).

Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2018: Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ ảnh 4 Các VĐV thi đấu nội dung tiếp sức 4x800m nữ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2018: Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ ảnh 5 Trao thưởng cho các VĐV giành HCV. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tin cùng chuyên mục