Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2014: Trường Sơn thắng Quang Liêm

Nguyễn Nhân

Nguyễn Ngọc Trường Sơn kỳ thủ số 2 VN có ván đấu gây bất ngờ  khi đánh bại  Lê Quang Liêm ở ván đấu thứ 6 giải cờ vua quốc tế HDBank  vào ngày 13 - 3  tại TPHCM.

Dù lợi thế cầm quân trắng Quang Liêm tạo được thế trận chắc chắn trước  Trường Sơn (elo 2.613). Bất ngờ xảy ra ở nước 53 khi Quang Liêm tính toán sai lầm nước đi. Trường Sơn đã tận dụng sai lầm của Quang Liêm và khai thác tối đa để giành chiến thắng sau 63 nước đi.

Quang Liêm (phải) chúc mừng Trường Sơn

Quang Liêm (phải) chúc mừng Trường Sơn

Đáng khen cho Trường Sơn bởi anh mở màn giải không mấy ấn tượng khi để hòa ở ván 2 rồi ván 3 nhưng vùng lên mạnh mẽ bằng 3 chiến thắng liên tiếp. Trận thắng trước Quang Liêm đưa Trường Sơn lên tốp dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 điểm, bằng số điểm với Ni Hua (Trung Quốc), Zhang Zhong (Singapore).

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch vẫn còn để ngỏ ở 3 ván cuối diễn ra giữa 3 kỳ thủ tốp đầu và 7 kỳ thủ tốp 2 trong đó có Quang Liêm  vốn chỉ thua 0,5 điểm, hứa hẹn rất hấp dẫn trong 3 ván còn lại của giải đấu.

Ngày 14-3, giải diễn ra ván 7 lúc 9 giờ và ván 8 lúc 15 giờ 30. Đối thủ của Trường Sơn ở ván 7 là Zhang Zhong, trong khi Quang Liêm đối đầu với Diu Viacheslav (Nga).

Tin, ảnh: Nguyễn Nhân 

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục