Giải cờ giá trị tiền tỷ chưa thể khởi tranh vì Covid-19

Giải cờ vua các đại kiện tướng Việt Nam lần 1-2021 có tổng tiền thưởng hơn 35.000 USD đã phải tạm hoãn vì ảnh hưởng Covid-19.
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch tại giải. Ảnh: Liên đoàn cờ Việt Nam
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch tại giải. Ảnh: Liên đoàn cờ Việt Nam

Lần đầu tiên, giải được dự kiến tranh tài tại khu Hồ Tràm thuộc Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu từ 11-5 tới 14-5 tuy nhiên ban tổ chức tạm hoãn dời lịch tranh tài tới thời điểm phù hợp trước ảnh hưởng của Covid-19. 
Phó chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam kiêm phụ trách bộ môn cờ (Tổng cục TDTT) - ông Nguyễn Minh Thắng xác nhận "giải phải tạm hoãn vì lý do bất khả kháng nhưng hy vọng sẽ sớm trở lại. Đây là lần đầu, cờ vua có một giải quy tụ đầy đủ những đại kiện tướng mạnh nhất nước và có mức thưởng cũng phù hợp". Sự vắng mặt duy nhất là đại kiện tướng Lê Quang Liêm do đang ở Mỹ.
Theo điều lệ, kỳ thủ tham dự gồm 20 kỳ thủ nam, 20 kỳ thủ nữ là những đại kiện tướng có hệ số elo cao nhất của cờ vua Việt Nam cùng kỳ thủ trẻ đã đạt thành tích huy chương thế giới. VĐV chỉ đấu nội dung cờ nhanh và cờ chớp. Cờ nhanh mỗi bên được 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi; Cờ chớp mỗi bên 3 phút và được cộng 2 giây cho mỗi nước đi.
Mạnh thường quân tại Bà Rịa-Vũng Tàu cam kết tài trợ và thưởng tiền đúng quy định ngay khi các nội dung kết thúc. Vô địch cờ nhanh nam và nữ, mỗi đại kiện tướng nhận thưởng 5.000 USD/giải còn đứng đầu chờ chớp nam, nữ thì có thưởng 2000 USD/giải. 
Kết thúc thi đấu, dựa trên thứ hạng từ 1 tới 20, ban tổ chức sẽ trao thưởng cá nhân theo đúng điều lệ. "Nhà tài trợ cho biết, giải lần 1 là cuộc thử nghiệm để kiểm tra công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn. Sau giải, Liên đoàn cờ Việt Nam và đối tác sẽ có ký kết đồng hành lâu dài cùng nhau", ông Thắng cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục