Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2017: Tiến Minh lấy lại niềm tin

Sau một thời gian dài chơi không thành công ở các giải quốc tế, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đang lấy lại phong độ tốt khi giành quyền vào vòng bán kết giải đẳng cấp Open đang diễn ra tại Mỹ.
Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2017: Tiến Minh lấy lại niềm tin
Giải diễn ra tại bang California nơi có rất nhiều kiều bào sinh sống nên họ đã đến sân ủng cho cho tay vợt số 1 Việt Nam. Theo Tiến Minh bộc bạch, chính nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của bà con kiều bào đã giúp anh tăng thêm hưng phấn khi đối đầu với tay vợt hạt giống số 10 hạng 40 thế giới người Hàn Quốc Jeon Hyeok Jin. Xét về phong độ hiện tại, Tiến Minh đã 34 tuổi – độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp và rơi xuống hạng 66 thế giới không thể sánh với Jeon Hyeok Jin. Vì tay vợt Hàn Quốc này mới 22 tuổi thi đấu đang lên tay, nhất là năm ngoái vừa thắng dễ Tiến Minh 2-0 ở giải Australia vào năm ngoái.
Ở trận tái đấu này, Tiến Minh thi đấu khá tự tin với những pha điều cầu rất hay. Tay vợt số 1 Việt Nam nắm hoàn toàn ưu thế để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 (21/15, 21/15) giành quyền vào bán kết gặp tay vợt hạt giống số 2 Prannoy (Ấn Độ) hạng 23 thế giới. Hai tay vợt này từng gặp nhau 1 lần vào năm 2012 khi Tiến Minh đang ở đỉnh cao phong độ, tay vợt Việt Nam từng thắng Prannoy với tỷ số 2-0 (21/6, 22/20). 
Sau khi giành chiến thắng lọt vào bán kết, Tiến Minh cho biết không biết anh có nằm mơ hay không vì không thể tin mình sẽ vượt qua được tay vợt số 2 của Hàn Quốc. Vì Tiến Minh thừa biết quy luật nghiệt ngã của thể thao khi đến độ tuổi nhất định phải bắt đầu đi xuống. Hy vọng chiến thắng này sẽ giúp anh lấy lại niềm tin, có thể làm nên bất ngờ trong khoảng thời gian thi đấu đỉnh cao còn lại của mình. 

Tin cùng chuyên mục