Giải cầu lông Mongolia International 2017 - Chọn giải mà chơi

Đẳng cấp International là một trong những giải có trình độ thấp nhất của làng cầu lông thế giới. Bên cạnh đó, số lượng VĐV quốc tế đến tham gia ít và trình độ lại không cao, nhưng tại sao 2 tay vợt chủ lực của Việt Nam lại góp mặt. 
Tay vợt Phạm Cao Cường sẽ dự giải tại Mông Cổ.
Tay vợt Phạm Cao Cường sẽ dự giải tại Mông Cổ.

Hôm nay, giải đẳng cấp International nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới sẽ khởi tranh tại Mông Cổ. Việt Nam có 2 tay vợt tham dự là Phạm Cao Cường và Nguyễn Thùy Linh đều được xếp làm hạt giống số 1 của 2 nội dung đơn nam và đơn nữ.

Việc 2 tay vợt Việt Nam đều là hạt giống của giải cũng không quá bất ngờ. Bởi Nguyễn Thùy Linh đang đứng hạng 63 của nữ, Phạm Cao Cường đứng hạng 166 của nam là 2 tay vợt có thứ hạng thế giới cao nhất trong tất cả các tay vợt dự giải. Ngoài ra, đất nước Mông Cổ có phong trào cầu lông không mạnh và vị trí địa lý không thuận tiện với một số quốc gia có nền cầu lông mạnh nên chưa thu hút nhiều tay vợt có trình độ cao.

Nếu như một số giải đẳng cấp International có tổ chức vòng loại, thì tại Mông Cổ không có. Thậm chí ngay cả vòng chính, số VĐV nội dung đơn nam là 32 tay vợt nhưng chỉ có 17 tay vợt tham dự. Nội dung đơn nữ cũng tương tự như vậy do đó cả Phạm Cao Cường và Nguyễn Thùy Linh làm hạt giống đều được miễn vòng đầu tiên.

Đẳng cấp International là một trong những giải có trình độ thấp nhất của làng cầu lông thế giới. Bên cạnh đó, số lượng VĐV quốc tế đến tham gia ít và trình độ lại không cao, nhưng tại sao 2 tay vợt chủ lực của Việt Nam lại góp mặt. Đó có thể là tính toán đường dài cho sự phát triển. Ngay cả tượng đài cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng vậy. Ngay trong thời kỳ đỉnh cao, Tiến Minh cùng HLV của mình rất khôn khéo xem xét các đối thủ để chọn giải thích hợp làm sao thi đấu đạt kết quả cao nhất, duy trì và thăng tiến số điểm trong bảng xếp hạng thế giới.

Đối với Cao Cường và Thùy Linh, được xếp làm hạt giống số 1 thì họ rất có cơ hội giành chức vô địch. Nếu như thế, không chỉ giúp họ có thêm điểm thưởng để thăng hạng mà còn lấy được sự tự tin trong bước đường phía trước. Tuy nhiên, để cho các VĐV phát triển bền vững thì kế hoạch thi đấu quốc tế của họ cũng không quá chú trọng chọn những giải nhẹ, cũng như quá nặng.

Còn nhớ các tay vợt Hà Nội trước đây, trình độ thực chất chưa đáp ứng được những giải Open mà mạnh dạn thi đấu giải đẳng cấp Super Series. Cuối cùng, thua tơi tả ngay trận đầu vòng loại, chỉ đánh được 1 trận giống như đi du lịch. Do đó, nếu VĐV lựa chọn giải thi đấu quốc tế thích hợp, nó cũng sẽ giúp ích cho họ trong tiến trình phát triển.

Tin cùng chuyên mục