Giải Carom 3 băng Longoni tuyển chọn đội tuyển Billiards Đồng bằng sông Cửu Long

Nhằm phát triển phong trào, giải Billiard Carom 3 băng Longoni – Thế Giới Billiards Đồng Bằng Sông Cửu Long lần 1 – 2022 được khởi tranh tại Bến Tre nhằm tìm kiếm những cơ thủ xuất sắc nhất thành lập đội tuyển Billiards Đồng bằng song Cửu Long.

Những cơ thủ xuất sắc được tuyển chọn vào đội tuyển ĐBSCL
Những cơ thủ xuất sắc được tuyển chọn vào đội tuyển ĐBSCL

Giải quy tụ khoảng 220 cơ thủ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Nhà vô địch Tour 1 sẽ nhận số tiền thưởng là 40 triệu đồng. Á quân nhận 20 triệu và tay cơ đoạt hạng 3 nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, cơ thủ đoạt giải “series xuất sắc” sẽ nhận 5 triệu đồng.

Đặc biệt, tay cơ vô địch sẽ trở thành VĐV của đội tuyển ĐBSCL cũng như trở thành VĐV đại diện cho hai thương hiệu Longoni và Thế Giới Billiards, sẽ được trả mức lương 60 triệu/năm và được tài trợ chi phí đi lại, ăn ở cho các giải đấu quốc gia và được xét duyệt tài trợ thi đấu một số giải World Cup ở nước ngoài nếu có thành tích cao trong những năm tiếp theo.

Nhằm tăng tính hấp dẫn của giải cũng như khuyến khích các cơ thủ thi đấu cống hiến hơn nữa, ban tổ chức và các mạnh thường quân đã treo nhiều mức thưởng nóng hấp dẫn kể từ ngày thi đấu 5-5.

Giải Carom 3 băng Longoni tuyển chọn đội tuyển Billiards Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1 Các cơ thủ nhận thưởng nóng cho những series điểm lớn

Cụ thể, series 9 và 10 điểm sẽ nhận 500.000 đồng, series 11 và 12 điểm nhận 1 triệu đồng, series 13-14 điểm nhận 1,5 triệu đồng. Đặc biệt, cơ thủ nào thực hiện được series 15 điểm tại giải sẽ nhận số tiền thưởng nóng lên đến 7 triệu đồng.

Ngay khi các mức thưởng nóng được công bố, cơ thủ Mai Phú (đơn vị TQC) đã sớm “mở hàng” ngay lượt trận ra quân bằng một đường cơ 13 điểm trong chiến thắng với tỉ số 30-13 trước Hoàng Hảo (Phước Lộc) để nhận 1,5 triệu đồng từ BTC. Đáng tiếc ở lượt trận sau đó, Mai Phú đã phải dừng bước trước Tùng Linh (Tiền Giang).

Tiếp đến, cơ thủ Đức Quang (đơn vị AT Cần Thơ) nhận thưởng nóng với một series 9 điểm ghi được trước Thiện Nhân (CLB Lê Vinh). Đây là trận đấu mà Đức Quang đã thắng với cách biệt 30-6 sau 18 lượt cơ. Đáng tiếc cũng giống như Mai Phú, Đức Quang sau đó cũng dừng bước ở vòng tiếp theo với thất bại nghẹt thở 29-30 trước Quốc Tuyền (Subin).

Giải Carom 3 băng Longoni tuyển chọn đội tuyển Billiards Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 2 Giải quy tụ nhiều cơ thủ hàng đầu của Đồng bằng sông Cửu Long

Đặc biệt, gây ấn tượng mạnh nhất trong ngày thi đấu này là cơ thủ Quốc Nhựt. Tay cơ của đơn vị Bilavi Group đã xuất sắc thực hiện một đường cơ ghi đến 14 điểm trong chiến thắng áp đảo 30-2 trước Kim Huy.

Chưa dừng lại đó, Quốc Nhựt tiếp tục có một series 9 điểm ở lượt trận tiếp theo trước Tuấn Em (Lê Vinh) để thắng 30-19. Với phong độ ấn tượng, Quốc Nhựt đã có liền 3 chiến thắng liên tiếp trong ngày để lọt vào top 32 của giải cũng như nhận liền hai phần thưởng nóng từ ban tổ chức.

Giải tiếp tục thi đấu và sẽ kết thúc vào ngày 8-5.

Tin cùng chuyên mục