Giải Bóng đá Vô địch Thanh Hóa Miền Nam - Cup Định Hướng lần 9-2022: Hứa hẹn những ngày tranh tài sôi động

Sau một năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, Giải bóng đá Vô địch Thanh Hóa khu vực miền Nam thường niên đã quay trở lại. Đây được xem là giải bóng đá hội đồng hương có quy mô tổ chức lớn nhất cả nước, với sự mong đợi của hàng ngàn cổ động viên xứ Thanh tại phía Nam.
Bầu Trung (bên trái) trong đêm Gala trao giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam năm 2020.
Bầu Trung (bên trái) trong đêm Gala trao giải bóng đá vô địch Thanh Hóa Miền Nam năm 2020.

Giải bóng đá Vô địch Thanh Hóa miền Nam được thành lập từ năm 2011, tiền thân là giải sinh viên Thanh Hóa miền Nam với khoảng 10 đội bóng tham dự. Từ năm 2014 giải đã phát triển và mở rộng thành giải Vô địch Thanh Hóa Miền Nam với sự góp mặt của 16 đội đến từ 16 huyện của tỉnh Thanh Hóa tại Khu vực Miền Nam: FC Nghi Sơn; FC Quảng Xương; FC Nga Sơn; FC Triệu Sơn; FC Hà Trung; FC Đông Sơn ; FC Yên Định; FC Sầm Sơn; FC Thọ Xuân; FC Cẩm Thủy; FC Thiệu Hóa; FC Bá Thước; FC Nông Cống; FC Như Thanh; FC Hậu Lộc; FC Thanh Hóa City. 

Anh Trần Thắng - Trưởng Ban Tổ chức, đồng thời là một trong những người đặt nền móng đầu tiên của giải Vô Địch Thanh Hóa Miền Nam - cho biết: "Nhằm mục đích tạo sân chơi thể thao bổ ích và tăng cơ hội giao lưu, kết nối những người con xa quê xứ Thanh lại gần nhau hơn. Từ giải nhỏ lẻ tôi đứng ra tổ chức cho các em sinh viên ở sân Hiệp Phú (Quận 9 cũ) đến nay chúng tôi đã duy trì thường niên và phát triển thành giải bóng đá Vô Địch Thanh Hóa Miền Nam như hôm nay. Đây cũng có thể xem là giải bóng đá truyền thống của hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Phía Nam có quy mô tổ chức lớn và bài bản".

Giải Bóng đá Vô địch Thanh Hóa Miền Nam - Cup Định Hướng lần 9-2022: Hứa hẹn những ngày tranh tài sôi động ảnh 1 Ban tổ chức trao Cup cho vô địch Thanh Hóa Miền Nam cho CLB Nga Sơn năm 2020.
Giải Vô Địch Thanh Hóa Miền Nam không chỉ dừng lại ở giải đấu phong trào với các cầu thủ nghiệp dư, mà đây là nơi quy tụ rất nhiều những danh thủ từng thi đấu cho ĐTQG Việt Nam như Lê Sỹ Mạnh, Lê Ngọc Thanh, Lê Quang Hùng, hay các cầu thủ từng chơi cho các CLB lớn tại VLeague như trường hợp của Lê Đức Sang - cựu đội trưởng CLB Hà Nội ACB, Phạm Trọng Hóa hay siêu phủi Đinh Thành… Họ đến không chỉ vì chung niềm đam mê với bộ môn thể thao vua này, mà vì còn mang tinh thần đoàn kết, giao lưu, hỗ trợ học hỏi và giúp đỡ nhau.

Anh Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Quảng Cáo Định Hướng, nhà tài trợ chính của mùa giải năm nay đánh giá khá cao về giải Vô Địch Thanh Hóa Miền Nam: " Phong trào bóng đá của tỉnh Thanh Hóa khu vực Phía nam phát triển cực kỳ rầm rộ. Không chỉ khu vực TP.HCM mà cả những khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, khu vực Tây Nguyên, miền Tây. Có thể xem đây là giải bóng đá lớn và quy mô nhất so với các giải đấu hội đồng hương của các tỉnh khác như về khán giả, số lượng các đội đông hơn, tài chính cũng mạnh hơn, và ekip làm truyền thông cũng bài bản và chuyên nghiệp hơn".

Giải Bóng đá Vô địch Thanh Hóa Miền Nam - Cup Định Hướng lần 9-2022: Hứa hẹn những ngày tranh tài sôi động ảnh 2 BTC giải  trao quà giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.
Không chỉ là nhà tài trợ cho rất nhiều giải đấu, sự kiện thể thao lớn, anh Nguyễn Văn Trung còn là một người có tình yêu cháy bỏng với môn thể thao vua khi vẫn đều đặn ra sân thi đấu mỗi tuần trong màu áo CLB Thanh Hóa Miền Nam FC và CLB AU United của ca sỹ kiêm ông bầu Hoàng Bách, ngoài ra anh cũng chính là ông bầu của đội bóng bách chiến bách thắng mang tên Định Hướng FC - đội bóng vừa gây tiếng vang lớn khi vô địch Đại hội Thể Thao TPHCM năm 2022. 

Và đặc biệt vị chủ tịch của công ty quảng cáo Định Hướng này cũng rất có duyên với sân chơi Thanh Hóa Miền Nam, khi từng cùng với ông bầu Minh Thảo, dẫn dắt Nga Sơn FC đăng quang tại giải đấu này vào năm 2020. Đó là một hành trình đáng nhớ, đầy ắp những kỉ niệm đẹp không chỉ với tất cả những người đã có dịp tham gia, theo dõi giải đấu cách đây 2 năm.

Giải đấu năm nay đã có rất nhiều những sự thay đổi so với các giải đấu ở các năm trước, khi thể thức thi đấu chuyển từ sân 5 sang sân 7, số lượng cầu thủ tăng từ 12 lên con số 20 người. Chính điều này tạo ra những nét tươi mới cho giải đấu, tạo sự hào hứng cho các đội bóng tham gia, sự mong chờ của các CĐV và các mạnh thường quân.   

Các đội bóng tham dự giải lần 9 năm 2022.
Anh Nguyễn Văn Trung, đại diện nhà tài trợ chính cũng mong muốn thông qua giải lần này để gắn kết tình cảm đồng hương với nhau: "Tôi mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh để gắn kết tình cảm đồng hương lại với nhau. Hỗ trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt hỗ trợ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ các em sinh viên nghèo xa quê nam tiến học tập và làm việc… Đồng thời kêu gọi thêm các mạnh thường quân cùng chung tay tiếp sức để có giải đấu bóng đá đoàn kết, ý nghĩa và nhân văn".

Được biết giải Vô địch Thanh Hóa miền Nam năm 2022 được tổ chức tại Sân H2 (Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình), nơi có sân vận động đạt sức chứa lên đến hàng ngàn khán giả. Sân được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, với mặt cỏ mới 100%, hệ thống đèn chiếu sáng tối ưu. Vé vào cổng là hoàn toàn miễn phí cho tất cả những cổ động viên yêu thích bóng đá.

Tin cùng chuyên mục