Giải bóng đá vô địch sân 5 Sài Gòn khởi động mùa thứ hai

Chiều 20-10 tại TPHCM, mùa thứ hai của Giải bóng đá vô địch sân 5 Sài Gòn (S5 Saigon - S2) chính thức được ra mắt với sới “phủi” Sài thành. 

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các đội dự giải. Ảnh: Thanh Đình
Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các đội dự giải. Ảnh: Thanh Đình

Giải đấu do đơn vị Phui Football đứng ra tổ chức. S5 Saigon - S2 chính thức lăn bóng vào ngày 25-10 đến ngày 1-11 trên tổ hợp sân cỏ nhân tạo Sport Plus (quận Tân Phú). Mùa giải 2020 quy tụ 8 đội bóng tham dự, gồm Đạt Vĩnh Tiến, Bamboo, Lê Bảo Minh, Minh Châu, Vinaphone Phú Giáo, HT Jean, Quận 11 và A Tồ - Hoàng.

Các đội được chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi trận bán kết, tranh hạng ba và chung kết.

Đội vô địch bên cạnh Cúp, huy chương vàng và bảng lưu niệm còn nhận số tiền thưởng 20 triệu đồng. Phần thưởng dành cho các đội á quân, hạng ba và hạng tư lần lượt là 10 triệu, 5 triệu và 3 triệu đồng. Nhằm tăng sự hấp dẫn và tính cạnh tranh, những người đứng đầu giải còn trao thêm các giải thưởng phụ, gồm vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc và thủ môn xuất sắc.

Ban tổ chức cho phép mỗi đội được đăng ký tối đa 3 cầu thủ chuyên nghiệp nhưng chỉ vào sân 2 người trong cùng một thời điểm.

Giải bóng đá vô địch sân 5 Sài Gòn khởi động mùa thứ hai ảnh 1 Trưởng BTC giải Nguyễn Trọng Mạnh trong phần chia sẻ với các đội dự giải
Nét mới của giải đấu năm nay là sự xuất hiện của Giải đồng hành U19 (U19 S5 Saigon - S1). Sân chơi nhằm nuôi dưỡng đam mê Futsal của giới trẻ này có 4 đội tham dự, gồm 18A Nam Định, Sang Trọng, Phú Đức Trí và M&T.

Tại lễ ra mắt S5 Saigon - S2, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Trọng Mạnh cho biết: “Đây là một năm đầy khó khăn với chúng tôi khi phải chờ đợi đến bốn tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này khiến các CLB đăng ký tham dự trước đó cũng phải thay đổi kế hoạch.

Tôi muốn nói lời cám ơn đến các đội dù rất khó khăn nhưng vẫn luôn đồng hành cùng giải đấu. Dù số lượng đội tham dự năm nay không bằng mùa đầu tiên nhưng vẫn còn đó những cái tên đầy chất lượng. Chúng tôi hy vọng giải sẽ được nhiều người biết tới giải và các năm sau, phấn đấu được thương hiệu chuyên nghiệp như SPL (Ngoại hạng Sài Gòn - PV)”.

Tin cùng chuyên mục