Giải bóng đá U21 quốc tế 2017: Quyết liệt ngày khai mạc

Chiều 12-12, giải bóng đá U21 quốc tế 2017 đã được khai mạc trên sân Cần Thơ và ngay ở các trận mở màn, cả hai đội chủ nhà đều chật vật trước các đội khách mời khi đội U19 tìm được trận hòa vào cuối trận, còn U21 Việt Nam lại trắng tay.

Niềm vui của đội U19 Việt Nam sau bàn gỡ hòa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của đội U19 Việt Nam sau bàn gỡ hòa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ở trận đầu tiên, đội U19 Việt Nam đã khởi đầu rất tốt và thi đấu lấn lướt trước đội U21 Myanmar. Tuy nhiên, 45 phút hiệp đầu đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đã không thể tung lưới khung thành đối phương. Sang đầu hiệp hai, từ tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự đội U19 Việt Nam tạo điều kiện cho Acc Soe đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội Myanmar. 
Nhanh chóng gượng dậy sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ U19 Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Mãi đến phút 81, Khắc Khiêm mới kịp gỡ hòa 1-1 cho đội nhà từ cú đánh đầu cận thành. Đáng chú ý, Khắc Khiêm vốn vào sân từ trước đó 1 phút.
Dù khá tiếc nuối, nhưng tỷ số 1-1 cũng là điều làm thầy trò HLV Trần Minh Chiến hài lòng. 
Trong trận đấu diễn ra sau đó giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan, hai đội đã thể hiện lối đá tấn công khá hấp dẫn. Đội chủ nhà cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng sự chắc chắn trong việc tổ chức phòng ngự của đội Thái Lan đã gây nhiều khó khăn cho các chân sút đội chủ nhà.
Đây quả là một trận đấu kém duyên cho các tiền đạo đội U21 Việt Nam khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có 2 lần tung lưới đối phương nhưng trọng tài không công nhận do việt vị. Không tận dụng cơ hội để ghi bàn, đội chủ nhà phải trả giá vào cuối hiệp 1 sau phản công nhanh của U21 Thái Lan, được kết thúc bằng cú sút cận thành của Wongsai ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ngày 14-12, lượt trận thứ hai sẽ diễn ra với các trận: U21 Thái Lan – U21 Myanmar và U19 Việt Nam – Yokohama.

Tin cùng chuyên mục