Giải bóng đá U19 quốc tế 2019: Giảm đội, tăng chất lượng

Khác với những lần tổ chức giải U19 quốc tế gần đây thường có 5 hoặc 6 đội tham dự. Giải năm nay thu lại còn 4 đội nhưng chất lượng đang được hy vọng sẽ hấp dẫn khi cả 3 khách mời đều được đánh giá cao.

Đội U19 Thái Lan tại VCK châu Á 2018
Đội U19 Thái Lan tại VCK châu Á 2018

Năm nay Ban tổ chức đã mời hai đại diện khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Myanmar – đây đều là những đối thủ đáng gờm của các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời quan qua. Nếu như Thái Lan đã khẳng định được sức mạnh của mình ở sân chơi trẻ thì Myanmar dần có được sự ổn định ở các tuyến. Khách mời còn lại là đội tuyển U19 Trung Quốc, lần đầu tham dự và sẽ là ẩn số tại giải năm nay.

Các trận đấu đều diễn ra trên sân vận động Nha Trang từ ngày 23 đến 30-3. Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, hai đội có thành tích tốt nhất sẽ tranh chung kết; hai đội còn lại sẽ tranh hạng ba.

Sau hai trận bán kết của VCK giải U19 trong nước, Ban tổ chức đã sơ bộ có được danh sách đội U19 tuyển chọn Việt Nam gồm những cầu thủ xuất sắc nhất tại giải. Nhưng danh sách chính thức sẽ được chốt hạ sau trận chung kết vào chiều 17-3 giữa HA.GL và Hà Nội, cũng như thành phần Ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục