Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019: Thách thức cho các đại diện Việt Nam

Dù chỉ mang đến Bình Dương với phần lớn các cầu thủ mới bước sang tuổi 18 thế nhưng 2 đội bóng khách mời U20 Cambodia và U20 Myanmar hứa hẹn sẽ tạo nên những điều bất ngờ cho U20 Việt Nam và chủ nhà Becamex Bình Dương.

Bóng đá trẻ Myanmar có nhiều tiến bộ trong thời gian qua.
Bóng đá trẻ Myanmar có nhiều tiến bộ trong thời gian qua.

Năm thứ 20 của Giải bóng đá Quốc tế truyền hình Bình Dương - Number 1 (BTV Cup 2019)  được bắt đầu từ ngày 14 đến 18-12 trên sân Bình Dương, quy tụ 4 đội bóng tham dự U20 Campucghia, U20 Myanmar, U20 Việt Nam và B.Bình Dương. Các đội được chia làm 2 cặp đấu B.Bình Dương – U20 Myanmar (18 giờ, ngày 14-12) và U20 Việt Nam – U20 Campuchia (18 giờ, 15-12) để chọn ra 2 đội thắng vào chung kết (18-12) và 2 đội thua vào tranh hạng 3 (17-12).

Một điều lệ hoàn toàn mới so với 19 lần tổ chức BTV Cup trước đó. Theo phát biểu của Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, cách tổ chức thi đấu loại trực tiếp sẽ tăng thêm tính hấp dẫn, chuyên môn cho các trận cầu thuộc BTV Cup năm nay. Bởi ý nghĩa của các cặp đấu được ví như “sinh tử” để những cầu thủ cố gắng thi đấu trên nhằm cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hay, hấp dẫn và đáng xem.

Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019: Thách thức cho các đại diện Việt Nam ảnh 1 B.Bình Dương vắng cả Tiến Linh lẫn Tấn Tài, nhiều cầu thủ trẻ sẽ được thử sức tại giải này
So với các đội khách mời Quốc tế, rõ ràng 2 đại diện trong nước là chủ nhà B.Bình Dương và U20 Việt Nam vẫn được đánh giá cao. Không chỉ lợi thế về mặt sân nhà, mà đội hình của 2 đội bóng Việt Nam có sự dặn dầy về kinh nghiệm và lớn hơn về độ tuổi.

BTV Cup 2019 vốn được xem như “thuốc thử” của ban lãnh đạo B.Bình Dương dành cho các tân binh hoặc các cầu thủ thử việc trước khi chốt danh sách dự giải Quốc nội.

Tuy nhiên không chỉ riêng các cầu thủ, thách thức đối với ban huấn luyện đội bóng đất Thủ ở lần tổ chức thứ 20 không hề nhỏ. B.Bình Dương vừa thực hiện cuộc “cách mạng” ở đội ngũ “chất xám” khi dàn HLV nước ngoài với “thuyền trưởng” Carlos Carvalho De Oliveira vừa trở thành “kép chính” của đội bóng ở mùa bóng 2020. Vậy nên BTV Cup 2019 là giải đấu kiếm chứng  năng lực đầu tiên của B.Bình Dương với tân HLV của đội bóng.

Trong khi đó, U20 Myanmar mang sang Bình Dương đến 18 cầu thủ lọt vào bán kết Giải U18 Đông Nam Á 2019. Với tính ổn định, sức trẻ và năng lượng hiếu chiến là điều dư thừa đối với các cầu thủ do đoàn quân HLV Soe Myat Min dẫn dắt.

Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019: Thách thức cho các đại diện Việt Nam ảnh 2 Các cầu thủ U20 Myanmar đặt mục tiêu gây bất ngờ ở trận đầu tiên
Chung trạng thái thoải mái như U20 Myanmar còn có U20 Campuchia. “Láng giềng” của Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua, với đỉnh cao là tuyển U19 lọt vào VCK châu Á và tuyển U22 vào đến bán kết SEA Games 30. Đó là động lực và cú hích tinh thần cho thầy trò HLV Gyotoku Koji cho BTV Cup 2019.

Nòng cốt của U20 Campuchia có đến 13 cầu thủ U18 đã đánh bại V iệt Nam và Thái Lan tại Giải U18 Đông Nam Á vừa qua, đồng thời là trụ cột đưa “Chiến binh Angkor” vượt qua vòng loại để tiến VCK sân chơi châu lục vào đầu tháng 11 vừa qua.

Một tuyển U20 Việt Nam với nồng cốt các cầu thủ sinh năm 2000, 2001 bắt đầu hướng đến SEA Games 2021 được dựng lên. “Kiến trúc sư” xây dựng là Dương Hồng Sơn, người vừa cùng tuyển U21 đoạt chức vô địch Giải Quốc tế mới đây. Hy vọng về một lứa cầu thủ mới được thắp lên và BTV Cup 2019 là sân chơi để các cầu thủ trình làng.

Dĩ nhiên áp lực là không thể tránh khỏi với đội tuyển chỉ “ăn tập” mới được 2 tuần. Đặc biệt là đối thủ U20 Campuchia vốn đang bay cao về mặt tinh thần với những chiến công vừa qua. Thử thách đang đón chào “đội quân” trẻ của HLV Dương Hồng Sơn ở phía trước.

Tin cùng chuyên mục