Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương năm 2017: 108 đội tranh tài

Sân chơi có số lượng đội bóng phong trào lớn nhất cả nước đã chính thức khai mạc tại Thành phố mới – Bình Dương vào sáng 21-5. 
Các đại biểu, đội bóng tại lễ khai mạc giải. Ảnh: Anh Trần
Các đại biểu, đội bóng tại lễ khai mạc giải. Ảnh: Anh Trần

Tham dự giải năm nay với sự góp mặt của 108 đội được chia vào 27 bảng thi đấu vòng loại ở 4 cụm trên các sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo tại cụm sân của Thành phố mới Bình Dương, sân Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 3.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện lãnh đạo và các cầu thủ đến từ 108 đội bóng trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài tại giải.

Tương tự như mọi năm, các đội sẽ thi đấu vòng loại ở 4 cụm sân. Kết thúc vòng loại, sau khi xác định các đội có thành tích tốt nhất ở các cụm sẽ trao Cúp và tiền thưởng. 16 đội có thành tích cao nhất của 4 cụm sẽ tiếp tục tham gia Vòng chung kết. Đội vô địch Vòng chung kết sẽ nhận Cúp, Huy chương vàng và 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BTC giải cũng phát trang phục thi đấu cho các đội và ở vòng loại, mỗi đội nhận 2 triệu đồng tiền xây dựng đội. Vào vòng trong, các đội tiếp tục được hưởng tiền xây dựng đội, nhưng thấp hơn do giá trị tiền thưởng tăng cao so với vòng loại. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20-8.

Tính hấp dẫn của giải đấu vốn có uy tín qua 11 lần tổ chức cùng sự tham gia của đông đảo các đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan ban ngành đoàn thể, cho thấy sức hút từ các đội bóng phong trào ngày càng gia tăng. Việc duy trì giải đấu suốt 12 năm qua cũng là nỗ lực rất lớn của công ty Becamex, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương trong việc duy trì sân chơi thể thao cho các tầng lớp thanh niên vào mỗi cuối tuần.

Một số kết quả của ngày thi đấu đầu tiên: CLB Hoàng Gia – Tranaco 4-3, CLB Tài Sơn Tiến – Scancom 1-7, CLB Đông Hòa – Kho lạnh Swire Cold 4-3, Trường Năng Khiếu TDTT – CLB Tín Thành 5-0…

Tin cùng chuyên mục