Giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2022: Bản lĩnh nhà vô địch

Trước Than KSVN đang trên đà hưng phấn khi vừa thắng Hà Nội I ở vòng đấu trước và sẵn sàng để tiếp tục gây bất ngờ ở vòng 4, nhưng các cô gái TPHCM I đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi giành chiến thắng thuyết phục để lấy lại ngôi đầu bảng.

Nguyễn Thị Vạn tỏa sáng trên hàng công của Than KSVN
Nguyễn Thị Vạn tỏa sáng trên hàng công của Than KSVN

Thi đấu lấn lướt ngay từ đầu trận, đến phút 14, TPHCM I đã có bàn mở tỷ số. Từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Than KSVN tạo điều kiện thuận lợi để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, các cầu thủ Than KSVN đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn gỡ 1-1 vào phút 30 do công Nguyễn Thị Vạn.

Kịch tính của hiệp đấu đầu tiên đến ở những phút bù giờ (45+2), từ pha đá phạt góc của Bích Thùy, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra. Từ ngoài vòng 16m50, tiền vệ Nguyễn Thị Thùy Trang tung cú sút quyết đoán giúp TPHCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2022: Bản lĩnh nhà vô địch ảnh 1 Nhưng không thể gây bất ngờ trước đội TPHCM I có lực lượng đồng đều hơn
Sang hiệp 2, Than KSVN chơi nỗ lực và có nhiều thời điểm ép sân TPHCM I qua sự năng động của bộ đôi Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Vạn. Tuy nhiên, đội bóng vùng đất mỏ không thể ghi thêm bàn thắng nào, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Chiến thắng quan trọng ở vòng này đã giúp TPHCM I đòi lại ngôi đầu từ tay Thái Nguyên sau khi vòng 4 giải bóng đá Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022 khép lại với cùng 9 điểm nhưng cô trò HLV Kim Chi tạm xếp trên do hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Tin cùng chuyên mục