Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2017: Những “cơn mưa” bàn thắng

Khác với sự bế tắc mà các cô gái TPHCM I và II gặp phải ở ngày thi đấu hôm trước, chiều 12-5, hai đội mạnh khác là Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam đã khẳng định sức mạnh bằng những chiến thắng cách biệt ở trận ra quân.

 
Phong Phú Hà Nam có trận thắng đậm 5-0 trước TNG Thái Nguyên. Ảnh: Dũng Phương
Phong Phú Hà Nam có trận thắng đậm 5-0 trước TNG Thái Nguyên. Ảnh: Dũng Phương

Trước TNG Thái Nguyên không được đánh giá cao, Phong Phú Hà Nam nhanh chóng tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 29, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Bùi Thị Như. Vẫn duy trì thế trận lấn lướt nhưng khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu, Phong Phú Hà Nam không ghi thêm được bàn thắng nào.

Sang đầu hiệp 2, Nguyễn Thị Liễu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và buộc TNG Thái Nguyên phải từ bỏ lối đá phòng ngự để dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 63, cơ hội đã đến cho TNG Thái Nguyên khi được hưởng quả phạt 11m. Nhưng Nguyễn Thị Đăng lại thực hiện không thành công khi đá ra ngoài.

Ngay sau đó, TNG Thái Nguyên đã phải trả giá với bàn thua thứ 3 vào phút 68. Tận dụng tình huống ra vào không chính xác của thủ môn Hải Yến, tiền vệ Phạm Thị Tươi đã có cú dứt điểm tinh tế từ xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Phong Phú Hà Nam. Phút 81, nhận đường chuyền của đồng đội, Vũ Thị Thúy sút bóng nhẹ nhàng, hạ gục thủ môn Hải Yến nâng tỷ số lên 4-0. Phút 89, Vũ Thị Thúy hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 5-0 cho Phong Phú Hà Nam.

Ở trận đấu sau đó, cuộc đọ sức giữa Hà Nội II và Hà Nội I tỏ ra khá chêch lệnh về đẳng cấp khi Hà Nội I sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn nhiều. Dù đưa đến 9 cầu thủ dự bị vào đá chính nhưng Hà Nội I cũng không khó để giành thế trận và thắng chung cuộc 4-1. Trong đó, Thái Thị Thảo đã lập được cú hattrick.

Lịch thi đấu vòng 2

Ngày 14-5

16 giờ: Than khoáng sản Việt Nam – TPHCM II

18g30: Sơn La – TPHCM I (HTV TT TTTT)

Ngày 15-5

16 giờ: TNG Thái Nguyên – Hà Nội II

18g30: Hà Nội I – Phong Phú Hà Nam

Tin cùng chuyên mục