Giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Cơ hội cho Hà Nội trở lại ngôi số 1

Cuộc đua tranh ngôi vô địch của giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2021 sẽ khép lại vào chiều 25-11 với cuộc so tài giữa hai đội ĐKVĐ TPHCM và Hà Nội. Trận đấu mang tính chất không khác gì trận chung kết mà ở thời điểm hiện tại, lợi thế đang nghiêng về các cô gái Hà Nội.

Hà Nội liệu có đủ sức cản bước TPHCM khi mà họ có nhiều "cửa" để vô địch?
Hà Nội liệu có đủ sức cản bước TPHCM khi mà họ có nhiều "cửa" để vô địch?

Đến với trận quyết định này, cả hai đội đều toàn thắng cả 3 trận. Hà Nội Watabe tạm dẫn đầu khi có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với TPHCM cho dù đôi bên cùng được 9 điểm như nhau. Vì thế, đội bóng Thủ đô chỉ cần một trận hòa là vững ngôi vị số 1 trong lúc muốn bảo vệ thành công thành quả của năm trước, đoàn quân của HLV Kim Chi buộc phải thắng.

Tính chất quyết định như trên, kinh nghiệm trận mạc sẽ đóng vai trò quan trọng ở cuộc so tài này. Đội TPHCM với lứa cầu thủ đang ở độ chín cùng phong độ ổn định vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Hà Nội, cho dù họ chỉ có 1 con đường là phải thắng mới bảo vệ được ngôi vô địch. Đây sẽ là thử thách cho Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Hoài Lương, Kim Thanh… và nếu giành Cúp vô địch, không chỉ năm thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp vô địch sau khi đã lấy Cúp Quốc gia, TPHCM còn sẽ cân bằng kỷ lục 10 lần VĐQG mà Hà Nội đang nắm giữ.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2021: Cơ hội cho Hà Nội trở lại ngôi số 1 ảnh 1 Bích Thùy và Hoài Lương rất nguy hiểm trong vai trò hộ công ở đội TPHCM
Ở chung kết cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 10-11 vừa qua, TPHCM đã vượt qua Hà Nội Watabe với tỷ số 2-0. Tuy nhiên,  HLV Đoàn Thị Kim Chi cảnh báo các học trò rằng đối thủ sẽ thể hiện một hình ảnh khác trong trận “chung kết” giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2021. Cô kêu gọi các học trò hãy quên trận chung kết Cúp Quốc gia để tập trung cho trận quyết định vào ngày 25-11 qua chia sẻ: “Trận chung kết Cúp Quốc gia vừa qua cả hai đội đều mới trở lại sau thời gian nghỉ dài vì dịch Covid-19 nên nhiều thứ chưa tốt lắm. Trận đấu vào ngày 25-11 sẽ rất khác vì tất cả vừa có 3 trận đấu và nên tảng thể lực được tích lũy cũng như đã quen với nhịp độ thi đấu”.

Trong lúc đó, cuộc đối đấu giữa Than KSVN và Thái Nguyên có ý nghĩa xác định vị trí thứ ba  chung cuộc. Thái Nguyên buộc phải thắng trong lúc Than KSVN chỉ cần hòa là đủ. Với thực lực yếu hơn nên Thái Nguyên khó thực hiện được giấc mơ lần đầu tiên lọt vào Top 3 giải nữ VĐQG.

Tin cùng chuyên mục