Giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Bứt nhóm!

Kết thúc các trận đấu của vòng 10 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 diễn ra trong hai ngày 27 và 28-11, hai đội TPHCM I và Hà Nội I tiếp tục thẳng tiến ở ngôi đầu bảng khi cùng giành chiến thắng trước 2 đối thủ cạnh tranh trong tốp 4.

Bàn thắng mở tỷ số của đội Sơn La trước TPHCM II. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bàn thắng mở tỷ số của đội Sơn La trước TPHCM II. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận đấu sớm của ngày 28-11, cũng là cuộc so tài giữa hai đội đang ở khu vực cuối bảng, Sơn La đã giành chiến thắng 1-0 trước TPHCM II, đây cũng là trận thắng đầu tiên của Sơn La kể từ đầu mùa giải. Các cô gái TPHCM II nhập cuộc tốt hơn và tạo được thế trận lấn lướt trong khoảng 2/3 thời gian đầu trận, nhưng lại phung phí nhiều cơ hội ghi bàn.

Bung sức quá nhiều trong phần lớn thời gian của trận đấu nên trong thời điểm cuối trận, TPHCM II đã xuống sức. Trong lúc đó, đây là thời điểm Sơn La bung sức để tấn công và đội bóng non trẻ này đã tận dụng được điểm yếu của đối phương để ghi bàn thắng. “Người hùng” của Sơn La là Thu Hồng sau khi cầu thủ này tung cú đệm bóng cận thành thành bàn ở phút 77. Giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, Sơn La đã có thắng lợi đầu tiên, đồng thời, thoát khỏi vị trí chót bảng.

Cuộc so tài giữa TPHCM I và TKS.Việt Nam gây sự chú ý với TKS.Việt Nam vốn được xem là “hiện tượng” trong những năm gần đây và luôn cố gắng lách qua hai đội mạnh là TPHCM và Hà Nội trong cuộc đua tranh ngôi hậu. Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc tốt hơn và chỉ sau 10 phút trận đấu bắt đầu, TPHCM đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ quả ném biên của đồng đội, Huỳnh Như chuyền bóng để Bảo Châu thoát xuống thực hiện pha dứt điểm sệt, đưa TPHCM I vượt lên dẫn trước.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Bứt nhóm! ảnh 1 Hậu vệ đội TKS.Việt Nam nỗ lực phá bóng trước Huỳnh Như
Không lâu sau, đội chủ nhà còn bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt khi Huỳnh Như bị phạm lỗi trong vòng 16m50, nhưng Bích Thùy đã không thực hiện thành công pha đá phạt 11m. Sang hiệp 2, TKS.Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau vòng 10, TPHCM I tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 28 điểm. Theo sau là Hà Nội I (26 điểm), TKS.Việt Nam 19 điểm, PP.Hà Nam 17 điểm… Như vậy, cuộc đua tranh ngôi hậu mùa này gần như gói gọn là cuộc tranh chấp giữa hai đội TPHCM I và Hà Nội I.

Tin cùng chuyên mục