Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Cú hích từ ngôi hậu Đông Nam Á

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ để đội tuyển nữ Quốc gia tập trung tham dự giải vô địch Đông Nam Á, giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ trở lại từ ngày 13-9 với loạt trận đầu tiên của lượt về. 

Đội TPHCM I hướng đến mục tiêu vô địch mùa này. Ảnh: ANH TRẦN
Đội TPHCM I hướng đến mục tiêu vô địch mùa này. Ảnh: ANH TRẦN

Kết thúc lượt đi tại Nha Trang, đội TPHCM I tạm dẫn đầu giải với 16 điểm, hơn đội xếp sau Phong Phú Hà Nam và Hà Nội đúng 3 điểm. Không chỉ tạo khoảng cách về điểm số, TPHCM I đã thể hiện sự đồng đều và mạnh mẽ để trở thành đội bất bại sau lượt đi. 

Điều lệ giải năm nay không có vòng chung kết mà thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xác định đội vô địch. Chính điều đó làm cho các đội phải tăng tốc và giữ sự ổn định xuyên suốt từ đầu mùa. Đây được xem là bước ngoặt để nâng cao sức hấp dẫn cho bóng đá nữ khi các đội buộc phải cẩn trọng trong từng trận đấu, cũng như hiệu số bàn thắng bại. Điều đó lý giải vì sao ở lượt đi, các trận đấu đều diễn ra rất hấp dẫn và nhiều trận kết thúc với tỷ số cao.

Ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này vẫn là TPHCM I với dàn trụ cột Hoài Lương, Bảo Châu, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Ngân, Bích Thùy…, cũng như đang có sự ổn định tốt về phong độ. Theo sau họ vẫn là bộ đôi Hà Nội và Phong Phú Hà Nam, trong đó Phong Phú Hà Nam có lợi thế là giai đoạn lượt về sẽ thi đấu tại Hà Nam, thuận lợi không nhỏ cho Tuyết Dung và các đồng đội.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Cú hích từ ngôi hậu Đông Nam Á ảnh 1
Phát biểu trước khi lượt về khởi tranh, HLV Đoàn Thị Kim Chi (TPHCM I) nói: “Ngôi vô địch của giải đấu năm nay tiếp tục là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội TPHCM 1, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội và TKS Việt Nam. Trong các đối thủ kể trên, thực sự chúng tôi có chút e ngại Phong Phú Hà Nam, bởi họ có lực lượng đồng đều cộng thêm lợi thế sân nhà”. Những thận trọng của HLV Kim Chi hẳn không thừa khi mà Phong Phú Hà Nam hiện đang còn là đương kim vô địch của giải nên sẽ cố gắng để bảo vệ ngôi hậu.

Lịch thi đấu vòng 7:

Ngày 13-9:

16 giờ: TNG. Thái Nguyên - Phong Phú Hà Nam

18g30: Sơn La – Than Khoáng Sản VN

Ngày 14-9:

16g30: TPHCM I – TPHCM II

Tin cùng chuyên mục